Thứ Bảy 20/04/2024 18:48 GMT+7

Ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh của Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 16/02/2023

(HIEC) - Sáng 16/2, Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh long trọng tổ chức lễ ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh với chủ đề “Bác Hồ với nông dân” và Phòng truyền thống Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh tại sảnh cơ quan Hội Nông dân Thành phố.

Đến dự có các đồng chí: Phạm Minh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Cơ quan Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tại miền Nam; Ngô Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố…

Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh với chủ đề “Bác Hồ với nông dân”.

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh của Hội Nông dân Thành phố với bố cục chính gồm Bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh ở chính diện, khu vực triển lãm ảnh, khu vực phục dựng và trưng bày các kỷ vật gắn với sinh hoạt hằng ngày của Bác. Bên cạnh đó, Không gian văn hóa Hồ Chí Minh của Hội Nông dân Thành phố cũng giới thiệu những hoạt động nổi bật, những mô hình, cách làm hiệu quả của các địa phương và tấm gương của những cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gian ngoài được bố trí “Góc nhỏ nhà nông” trưng bày các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của nông dân Thành phố.

Đại biểu tham quan khu vực phục dựng và trưng bày các kỷ vật gắn với sinh hoạt hằng ngày của Bác.

Phòng truyền thống Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh tập trung giới thiệu về truyền thống lịch sử, quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của Hội Nông dân Thành phố qua các thời kỳ. Đây còn là nơi lưu giữ và trưng bày các hình ảnh, tư liệu, hiện vật giúp các thế hệ cán bộ, hội viên nông dân, cán bộ công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại cơ quan hội nông dân thành phố nắm rõ được những truyền thống vẻ vang của Hội Nông dân Thành phố ngay từ khi mới thành lập. Từ đó, các thế hệ cán bộ Hội sau này càng có thêm động lực, trách nhiệm phát huy hơn nữa truyền thống đã đạt được của Hội Nông dân Thành phố.

Một số hình ảnh về Không gian văn hóa Hồ Chí Minh và Phòng truyền thống của Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh:

Khách tham quan triển lãm hình ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đại biểu và các hội viên tham quan khu vực triển lãm hình ảnh và sách.

 

Đại biểu tham quan Phòng truyền thống Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh: Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 3
Lượt truy cập: 573980