Thứ Bảy 20/04/2024 17:58 GMT+7

Quận Tân Bình triển lãm tôn vinh hình ảnh áo dài Việt Nam

Ngày đăng: 19/03/2018

(HIEC) - Hưởng ứng Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2018 và “Tháng áo dài Việt Nam” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố phát động; Quận Tân Bình đã phát động chương trình “Thân quen áo dài Việt Nam” và Hội thi “Duyên dáng áo dài” trong tháng 3 năm 2018, với sự tham gia của 25 đơn vị phường và cơ quan, ban ngành quận, nhằm tôn vinh hình ảnh chiếc áo dài của người phụ nữ Việt Nam từ bao đời nay.

Sáng ngày 19/3/2018, tại Trung tâm Hành chính quận, Trung tâm Văn hóa và Thể thao phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận Tân Bình tổ chức triển lãm 80 hình ảnh giới thiệu và tôn vinh chiếc áo dài Việt Nam qua các thời kỳ xã hội. Đặc biệt là bộ sưu tập áo dài truyền thống của nữ cán bộ công chức, viên chức quận Tân Bình trong những ngày lễ, hội.


Phó chủ tịch UBND quân Tân Bình phát biểu khai mạc triển lãm


Đại biểu tham quan triển lãm


Hội thi Duyên dáng áo dài quân Tân Bình

Từ các mẫu áo dài xưa thời phong kiến đến sự du nhập các nền văn hóa các nước Âu, Á và trào lưu cách tân hiện đại ngày nay, tà áo dài vẫn giữ nguyên nét thuần khiết, đằm thắm của người Phụ nữ Việt Nam, thể hiện tâm hồn Việt Nam, văn hóa tinh thần con người Việt Nam và là trang phục truyền thống, mang đậm tính lịch sử lâu đời, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra khắp thế giới.

Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 25/3/2018.

Minh Trung

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 8
Lượt truy cập: 573902