Thứ Bảy 04/05/2024 08:00 GMT+7

Quận Bình Tân tổ chức triển lãm sách về Bác Hồ và nhân rộng mô hình góc đọc sách dành cho trẻ em, người lao động tại khu nhà trọ

Ngày đăng: 06/08/2023

(HIEC) – Sáng 06/8, Trung tâm Văn hóa – Thể dục Thể thao quận Bình Tân phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ quận tổ chức khai mạc triển lãm sách chủ đề “Hồ Chí Minh – Sáng mãi tên Người” và ra mắt góc đọc sách tại khu nhà trọ Đặng Thị Xuân, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân.

Khu vực triển lãm sách chủ đề “Hồ Chí Minh – Sáng mãi tên Người”.

Không gian trưng bày triển lãm bao gồm Khu trưng bày, triển lãm sách giới thiệu về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Khu triển lãm hình ảnh Bác Hồ với công nhân, Bác Hồ với Phụ nữ, Bác Hồ với trẻ em và Khu vực không gian Văn hóa đọc.

Khu nhà trọ Đặng Thị Xuân, phường Bình Hưng Hoà A là khu nhà trọ thực hiện mô hình “Nhà trọ an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Đây là mô hình do Hội LHPN quận Bình Tân thực hiện thí điểm tại phường Tân Tạo trong năm 2021 với 7 tiêu chí gồm: Không để xảy ra cháy, nổ; Phụ nữ không bị bạo lực gia đình; Trẻ em không bị bạo hành, xâm hại; Không trộm cắp; Không gây rối an ninh trật tự; Được trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết (võ tự vệ, phòng cháy chữa cháy, phòng, chống mua bán người, kỹ năng sơ cấp cứu…); Nhà trọ xanh - sạch - văn minh - nghĩa tình. Sau gần 2 năm, mô hình nhận hưởng ứng nhiệt tình của các chủ nhà trọ và người dân địa phương. Trong năm 2023, quận Bình Tân tiếp tục nhân rộng mô hình này đến các phường Bình Hưng Hòa A, An Lạc…

Dịp này, Trung tâm Văn hóa – Thể dục Thể thao quận Bình Tân phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận đã trao tặng 1 kệ sách với hơn 80 đầu sách để bổ sung vào “Góc đọc sách” phục vụ cho trẻ em và người lao động tại khu nhà trọ Đặng Thị Xuân.

Mô hình “Nhà trọ an ninh cho phụ nữ và trẻ em” tại khu nhà trọ Đặng Thị Xuân, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân.

“Góc đọc sách” tại khu nhà trọ bà Đặng Thị Xuân.

Trẻ em ở các khu nhà trọ ít có điều kiện đến thư viện, nhà sách, đối với các em mê sách thì một cuốn sách truyện cũ cũng là niềm mơ ước. Ảnh: Trẻ em tại khu nhà trọ chăm chú đọc sách.

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh do Trung tâm Văn hóa – Thể dục Thể thao quận Bình Tân cung cấp

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 18
Lượt truy cập: 618525