Thứ Năm 25/04/2024 10:34 GMT+7

Quận 1 tổ chức Liên hoan “Kể chuyện sách có minh họa” năm 2023

Ngày đăng: 18/02/2023

(HIEC) – Sáng ngày 18/2, Liên hoan kể chuyện theo sách có minh họa dành cho các em thiếu nhi đang học tập sinh hoạt tại các câu lạc bộ, các liên đội trường tiểu học đã diễn ra tại trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

 Liên hoan kể chuyện sách có minh họa của Quận 1 thu hút hơn 300 thiếu nhi đang học tập tại 11 trường Tiểu học trên địa bàn quận tham gia. Với 22 tiết mục, câu chuyện được chuẩn bị kĩ lưỡng về nội dung và hình thức, liên hoan là dịp để các em thi tài kể chuyện sách và múa hát.

Những câu chuyện về lòng yêu nước là bài học sinh động giáo dục nhân cách, hướng các em trở thành những công dân tốt, những mầm non tương lai của đất nước.

Những tấm gương của anh hùng dân tộc như: Thánh Gióng, Đinh Bộ Lĩnh, Lê Lợi, những câu chuyện về Bác Hồ, những tấm gương của thanh thiếu niên yêu nước như: Kim Đồng, Võ Thị Sáu, Trần Văn Ơn… được các em học sinh tái hiện bằng giọng kể giàu cảm xúc, thể hiện nhận thức, tình cảm yêu mến của các em đối với thế hệ đi trước đã góp phần làm cho các câu chuyện gần gũi, lắng đọng lòng người hơn. Đặc biệt, nội dung thi kể chuyện sách được lồng ghép với các tiết mục biểu diễn phụ họa được đầu tư đạo cụ, video clip trình chiếu, slide hình ảnh và các hiệu ứng, kỹ xảo về hình ảnh và âm thanh do các em tự thực hiện đã làm cho không khí hội thi hết sức sôi động.

Khí phách hiên ngang của anh hùng Nguyễn Văn Trỗi được các em tái hiện trên sân khấu.

Theo Ban tổ chức, Liên hoan kể chuyện theo sách có minh họa được Trung tâm văn hoá Quận 1 phối hợp với Hội đồng Đội và Nhà thiếu nhi Quận 1 tổ chức nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, khuyến khích các em học sinh khám phá niềm đam mê đọc sách, hướng tới một xã hội học tập và nhân rộng các tấm gương tuổi trẻ yêu nước bằng nghệ thuật kể chuyện có minh họa.

Liên hoan cũng góp phần tạo cơ hội cho các em được gặp gỡ, giao lưu, giải trí lành mạnh; phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu lứa tuổi thiếu nhi, nâng cao chất lượng phong trào văn hóa, văn nghệ trên địa bàn Quận 1.

Tiết mục “Truyện anh hùng nhỏ tuổi Kim Đồng” của trường Tiểu học Trần Hưng Đạo.

Chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 18 giải thưởng gồm: 05 giải A, 06 giải B, 07 giải C. Giải Tiết mục xuất sắc nhất thuộc về trường Tiểu học Trần Hưng Đạo với tác phẩm “Truyện anh hùng nhỏ tuổi Kim Đồng”.

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh đoạt giải tại Liên hoan “Kể chuyện sách có minh họa” năm 2023.

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh: Trung tâm Văn hóa Quận 1 cung cấp.

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 8
Lượt truy cập: 588966