Thứ Hai 06/05/2024 00:09 GMT+7

Quận 1 phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày đăng: 15/11/2023

(HIEC) - Ngày 15/11, tại đường sách Nguyễn Văn Bình, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Bình đẳng giới Quận 1 tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng, tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Quang cảnh buổi lễ phát động.

Buổi lễ phát động diễn ra với nhiều hoạt động như: trình diễn tiểu phẩm, ra mắt câu lạc bộ “Nam giới tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới” và diễu hành xe hoa tuyên truyền qua các tuyến đường chính trên địa bàn quận.

Phát biểu phát động tại buổi lễ, bà Mai Thị Hồng Hoa, Phó chủ tịch UBND Quận 1 đề nghị các ban, ngành, đoàn thể quận và 10 phường tiếp tục quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới được triển khai mạnh mẽ và đạt kết quả cao.

Tiểu phẩm “Ai chồng ai vợ” cho người xem thấy được tầm quan trọng của việc bình đẳng giới giữa nam và nữ.

Cũng tại buổi lễ, Quận 1 đã ra mắt Câu lạc bộ “Nam giới tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới”. Ông Bùi Quang Minh, Phó Bí thư Quận Đoàn 1, đại diện Ban chủ nhiệm CLB cho biết: Những áp lực của các chuẩn mực lỗi thời như: gia trưởng, trọng nam khinh nữ, bạo hành, bạo lực… đã để lại những hậu quả tiêu cực trong gia đình và xã hội, gây nên những tổn thương tâm lý lâu dài cho chính người bị bạo lực và những người sống chung trong môi trường có hành vi bạo lực. Nam giới cần phải cởi bỏ các chuẩn mực lỗi thời, thay đổi nhận thức và các chuẩn mực về giới, tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới để góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ.

Diễu hành xe hoa tuyên truyền qua các tuyến đường chính trên địa bàn quận.

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh Trung tâm Văn hóa Quận 1 cung cấp

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 34
Lượt truy cập: 623547