Thứ Năm 25/04/2024 15:00 GMT+7

Phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và chống bạo lực giới tại TP Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 06/11/2017

(HIEC) – Sáng ngày 4/11, nhiều hoạt động hưởng ứng lễ phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới đã diễn ra sôi nổi trên tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ, TPHCM.

Đây là hoạt động do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới TPHCM tổ chức hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017.


Biểu diễn văn nghệ tại lễ khai mạc triển lãm ảnh.

Với chủ đề “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”, tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới được được phát động trên phạm vi toàn quốc từ ngày 15/11 đến 15/12 với ý nghĩa là một chiến dịch truyền thông cấp quốc gia nhằm nâng cao nhận thức, huy động sự tham gia của tất cả các tổ chức và mọi người dân, đặc biệt là nam giới trong công tác phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.


Triển lãm ảnh chủ đề "Vì những người phụ nữ quanh ta – nam giới quan tâm và chia sẻ".


Thi vẽ tranh về thành phố an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em.


Hội thi nam giới với công việc gia đình.


Tháng hành động nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong vấn đề bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Tối ngày 4/11, Lễ phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017 do Bộ LĐ-TB và XH phối hợp với UBND TPHCM tổ chức diễn ra trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đây được xem là dấu mốc khởi động chiến dịch truyền thông cấp quốc gia về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới lần thứ hai ở Việt Nam.

Trí Năng - Ảnh: Quốc Thanh

LưuLưuLưuLưu
Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 7
Lượt truy cập: 591484