Thứ Sáu 19/04/2024 10:55 GMT+7

Phát động cuộc thi thiết kế biểu trưng thành phố Thủ Đức

Ngày đăng: 20/01/2022

(HIEC) - Ngày 19/1, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức ban hành kế hoạch hội thi sáng tác, thiết kế biểu trưng thành phố Thủ Đức.

Cuộc thi được tổ chức nhằm phát huy khả năng và tinh thn sáng tạo nghệ thuật của các tchức, cá nhân chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp tham gia sáng tác, thiết kế biểu trưng, khẳng định sự đặc trưng riêng biệt về vùng đất và con người thành phố Thủ Đức, hướng đến hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu của thành phố Thủ Đức.

Theo yêu cầu của cuộc thi, biểu trưng là hình ảnh mang tính khái quát cao về thành phố Thủ Đức với những đặc điểm nổi bật là đô thị thông minh, sáng tạo, tập trung lớn về kinh tế, văn hóa, khoa học công nghệ, đầu mối giao thông - cửa ngõ của Thành phố Hồ Chí Minh; thể hiện được vai trò, vị trí quan trọng của thành phố Thủ Đức đi với Thành phố Hồ Chí Minhsự phát triển của thành phố trong tương lai; giới thiệu, quảng bá về vùng đất và con người nơi đây, góp phần khơi dậy niềm tự hào, nêu cao ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, những giá trị văn hóa đặc sắc của thành phố Thủ Đức xưa và nay.

Về hình thức, biểu trưng mang tính thẩm mỹ và tính khái quát cao, dễ hiểu, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng, thể hiện được nét độc đáo, đặc trưng tiêu biểu, đặc thù riêng của thành phố Thủ Đức; có thể được sáng tác trên nền các kiến trúc đặc trưng, các di tích lịch sử - văn hóa của thành phố Thủ Đức và phải là hình ảnh đặc thù, gắn liền với sự hình thành và phát triển của thành phố, có ý nghĩa lịch sử quan trọng, được đông đảo quần chúng biết đến. Biểu trưng có màu sắc đơn giản, thuận tiện trong in ấn, chạm khắc, đắp nổi, phóng to, thu nhỏ trên mọi vật phẩm có chất liệu khác nhau.

Đối tượng tham gia là các họa sĩ, kỹ sư, kiến trúc sư, nhà thiết kế, nghệ nhân chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp. Mỗi tác phẩm gửi tối thiểu 03 bản, tối đa 05 bản (in màu, kích thước 20 x 30cm) kèm theo lời thuyết minh không quá 200 từ.

Hội đồng thẩm định nghệ thuật và lãnh đạo thành phố Thủ Đức sẽ chọn ra 03 tác phẩm xuất sắc nhất, tổ chức lấy ý kiến bình chọn qua phương tiện truyền thông để chọn ra mẫu biểu trưng chính thức. Dự kiến ngày 20/3/2022 sẽ công bố kết quả và tổ chức trao giải thưởng. Tác phẩm được chọn sẽ được trao giải thưởng trị giá 100.000.000 đồng và giấy khen của Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động đến hết ngày ngày 20/02/2022 tại Trung tâm Văn hóa thành phố Thủ Đức - số 3 đường Đông Tây 1, khu phố 5, phường An Phú, thành phố Thủ Đức; điện thoại 0942.929.765; email: tuyentruyencodongthuduc@gmail.com.

 Một số hình ảnh về thành phố Thủ Đức - đầu mối giao thông, cửa ngõ của Thành phố Hồ Chí Minh


Thành phố Thủ Đức thuộc Thành phố Hồ Chí Minh vừa mới được công bố thành lập ngày 31 tháng 12 năm 2020 là đầu mối của các tuyến giao thông huyết mạch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ.


Cầu Thủ Thiêm 2 kết nối trung tâm Thành phố hiện hữu với Khu đô thị mới Thủ Thiêm đang được xây dựng có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giảm tình trạng ùn tắc giao thông của Thành phố.


Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây là công trình trọng điểm nhằm giải quyết nhu cầu giao thông ở phía Đông Thành phố, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai và các tỉnh lân cận.


Tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đang trong quá trình hoàn thành sẽ giúp việc đi lại giữa Thành phố Thủ Đức và Trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh được thuận tiện hơn.

Xem chi tiết Kế hoạch số 21/KH-UBND ngày 19 tháng 1 năm 2022 của UBND thành phố Thủ Đức về Hội thi sáng tác, thiết kế biểu trưng thành phố Thủ Đức năm 2022

Trí Năng

 

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 5
Lượt truy cập: 570146