Thứ Sáu 29/03/2024 15:49 GMT+7

Phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 18/03/2019

(HIEC) - Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phát động cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969-2019).

Cuộc thi nhằm tuyên truyền về thân thế, cuộc đời, hoạt động cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào Cộng sản và Công nhân quốc tế; thể hiện lòng biết ơn vô hạn của nhân dân Việt Nam và những tình cảm yêu mến, kính trọng của nhân dân các nước trên thế giới đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; khẳng định giá trị lý luận và thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh; phân tích, làm rõ sự vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong hoạt động của Đảng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc, bôi nhọ thân thế, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phủ định giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh; Quán triệt và khẳng định giá trị tư tưởng, chính trị, văn hóa trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; qua đó tiếp tục nâng cao nhận thức và khẳng định giá trị trường tồn của Di chúc; Tuyên truyền về những thành tựu vẻ vang của Cách mạng Việt Nam qua 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đẩy mạnh tuyên truyền kết quả sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở các cấp, ngành, địa phương; tuyên truyền phát hiện, biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiên, gương “người tốt, việc tốt”.

Tất cả họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên, công dân Việt Nam và người Việt Nam đang định cư ở nước ngoài đều có thể tham gia dự thi. Mỗi tác giả có thể gửi một hoặc nhiều tác phẩm với kích thước 54 x 79cm. Các tác phẩm chất lượng cao sẽ được tuyển chọn để triển lãm. Thời gian dự thi từ nay đến hết ngày 10/4.

Tác phẩm dự thi gửi về Cục Văn hóa cơ sở, số 86A ngõ 3, Lê Văn Hưu, TP Hà Nội. Kết quả cuộc thi sáng tác được thông báo tới Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trên các phương tiện thông tin đại chúng, Tạp chí Xây dựng đời sống văn hoá, Website: www.vhttcs.org.vn.

Ban tổ chức sẽ trao các giải thưởng: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích, các tác phẩm có chất lượng tốt sẽ được chọn trưng bày tại các triển lãm và trả nhuận ảnh theo quy định. Lễ tổng kết, trao thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 5 năm 2019.

Trí Năng


Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 2
Lượt truy cập: 503341