Thứ Năm 25/04/2024 23:20 GMT+7

Phát động cuộc thi sáng tác ảnh thời sự, nghệ thuật chủ đề “Bức tranh thành phố năm 2019”

Ngày đăng: 20/09/2019

(HIEC) - Sáng ngày 20/9, tại Trung tâm Thông tin Triển lãm thành phố Hồ Chí Minh, Sở Văn hoá và Thể thao thành phố đã phát động cuộc thi sáng tác ảnh thời sự, nghệ thuật chủ đề “Bức tranh Thành phố năm 2019”.


Chủ trì họp báo: Nhà báo Trà Đức Khang, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin Triển lãm, Phó ban Thường trực Ban tổ chức cuộc thi (giữa); NSNA Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TPHCM (bên trái); NSNA Hoàng Thạch Vân, Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TPHCM (bên phải).

Cuộc thi nhằm giới thiệu những thành tựu của Thành phố trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2019 với trọng tâm là phấn đấu xây dựng thành phố thông minh, thành phố ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và phục vụ người dân. Những công trình xây dựng cơ sở hạ tầng, sự phát triển kinh tế nổi bật trên các lĩnh vực khoa học công nghệ, y tế, giáo dục, văn hoá – xã hội, an ninh - quốc phòng, du lịch… Tất cả cùng hoà nhịp tạo ra một bức tranh thành phố nhiều màu sắc rực rỡ trong bước đầu thực hiện Nghị quyết 54/2017/QH14 ngày 24/11/2019 của Quốc Hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hồ Chí Minh.

 
Quang cảnh buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, Nhà báo Trà Đức Khang, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin Triển lãm, Phó ban Thường trực Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Ban tổ chức mong muốn qua cuộc thi tạo thêm được nhiều tác phẩm ảnh thời sự, nghệ thuật mới, phục vụ công tác tuyên truyền, cổ động, triển lãm nhân dịp chào đón năm mới 2020, Tết Canh Tý 2020 và các sự kiện khác của thành phố Hồ Chí Minh. Các tác phẩm đạt giải sẽ được sử dụng trong các cuộc triển lãm đồng thời phục vụ công tác tuyên tuyền của ngành văn hóa thành phố và các quận, huyện.

Các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp trong nước và quốc tế, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam đều có thể tham gia cuộc thi. Ảnh dự thi có thể là ảnh đơn sắc, ảnh màu hoặc đen trắng mang tính thời sự, nghệ thuật, thể hiện đúng chủ đề cuộc thi. Ảnh đã đoạt giải và được triển lãm tại các cuộc thi do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (Vapa), Hội Nhiếp ảnh thành phố Hồ Chí Minh (Hopa) hoặc các tỉnh thành khác tổ chức không được dự thi.

Theo thể lệ cuộc thi, tác phẩm dự thi phải do chính tác giả sáng tác trong thời gian từ năm 2018 đến năm 2019. Nhân vật, sự kiện trong ảnh phải là người thật, việc thật, không hư cấu, không cắt ghép; tác phẩm có thể xử lý kỹ thuật về màu sắc, ánh sáng, nhưng không được tô vẽ thêm làm thay đổi nội dung nhân vật, sự kiện của tác phẩm.

Cuộc thi ảnh được tổ chức thành 2 vòng thi. Ở vòng loại, các tác giả đăng ký và gửi ảnh tham gia theo hình thức trực tuyến tại website: www.buctranhthanhpho.com từ ngày ra thông báo đến hết ngày 15/11/2019. Ban giám khảo sẽ chấm ảnh trực tuyến trên website và thông báo kết quả đến các tác giả. Tác giả có tác phẩm được chọn in ảnh gửi về Ban tổ chức để tham dự vòng chung kết xếp hạng. Thời gian chấm ảnh vòng chung kết xếp hạng dự kiến vào cuối tháng 11/2019.


Website: www.buctranhthanhpho.com

Giải thưởng cuộc thi gồm: 01 giải Nhất: 6.000.000 đồng; 02 giải Nhì: 3.000.000 đồng/giải; 03 giải Ba: 2.000.000 đồng/giải và 20 giải Khuyến khích: 1.000.000 đồng/giải. Các tác phẩm đạt giải cuộc thi sẽ được cấp giấy chứng nhận giải thưởng, tác giả chưa là hội viên Hội Nhiếp ảnh TP. Hồ Chí Minh có tác phẩm đạt giải sẽ được tính điểm khi xem xét kết nạp hội viên theo quy chế.

Trí Năng


Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 2
Lượt truy cập: 592941