Thứ Sáu 19/04/2024 11:17 GMT+7

Phát động cuộc thi sáng tác ảnh đề tài “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới”

Ngày đăng: 09/06/2016

(HIEC) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phát động cuộc thi ảnh về đề tài “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới”.

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới theo tinh thần Quyết định số 22/QĐ-TTg ngày 05 tháng 1 năm 2010 của Thủ tướng chính phủ phê duyệt Đề án “Phát triển văn hóa nông thôn đến năm 2015, định hướng đến năm 2020; những kết quả của việc thực hiện xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng nhằm tạo điều kiện để các nhà nhiếp ảnh trên cả nước sáng tác và công bố các tác phẩm về đề tài nông thôn mới.


Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại buổi lễ phát động. (Ảnh: VAPA)

Các tác phẩm dự thi thể hiện cuộc sống lao động thường ngày của người dân trong việc xây dựng quê hương, đất nước, con người, đặc biệt trong việc xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới; ca ngợi gương người tốt, việc tốt trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền, giới thiệu 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới; ca ngợi tinh thần khắc phục khó khăn, vươn lên làm chủ cuộc sống, áp dụng khoa học kỹ thuật trong lao động sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, xây dựng nông thôn mới ngày càng phát triển.

Ban tổ chức cũng lưu ý các sáng tác cần cụ thể hóa công tác tuyên truyền nội dung Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 5/8/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn bằng hình ảnh; giới thiệu các mô hình xây dựng nông thôn mới có hiệu quả, để nhân rộng trên phạm vi toàn quốc; ưu tiên các tác phẩm chụp về hai khu vực vùng núi phía Bắc và Tây Nguyên. Các tác phẩm dự thi cũng có thể phản ánh và phê phán những thói hư, tật xấu, xuống cấp về đạo đức xã hội, vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, kinh doanh các mặt hàng kém chất lượng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của người dân.


Quang cảnh cuộc họp. (Ảnh: VAPA)

Đối tượng dự thi là các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không chuyên; công dân Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài đang công tác và sinh sống ở Việt Nam.

Mỗi tác giả được tham gia tối đa 08 ảnh thể loại ảnh đơn (ký hiệu A) và 03 bộ ảnh thể loại ảnh bộ (ký hiệu B), mỗi bộ ảnh chỉ từ 4 đến 8 ảnh. Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng và chưa tham gia các cuộc thi ảnh do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất (15 triệu đồng), 1 giải nhì (8 triệu đồng), 1 giải ba (5 triệu đồng) và 05 giải khuyến khích (2 triệu đồng); các tác phẩm đoạt từ giải ba trở lên được bằng chứng nhận và được tính điểm cấp tỉnh theo quy chế của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Ban Tổ chức cũng sẽ trao 2 giải phong trào dành cho các đơn vị vận động được nhiều tác giả, tác phẩm tham gia cuộc thi.

Thời gian nhận tác phẩm tính từ ngày 1/6 đến hết ngày 15/9/2016. Tác phẩm dự thi gửi về Văn phòng Thường trực Ban Chi đạo Trung ương Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (số 51 đường Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hoặc Trường Đại học Văn hóa Hà Nội (số 418, đường La Thành, quận Đống Đa).

Trí Năng

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 9
Lượt truy cập: 570362