Thứ Sáu 19/04/2024 16:07 GMT+7

Những hình ảnh hoạt động của Đoàn TP Hồ Chí Minh tại “Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh – Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên” lần thứ 2 – 2017

Ngày đăng: 24/11/2017

(HIEC) - Sau 3 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, mang đậm bản sắc vùng miền, “Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh – Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên” lần thứ 2 – 2017 tổ chức tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam (02, Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã bế mạc vào tối ngày 23/11 và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Dưới đây là những hoạt động đặc sắc của Đoàn TPHCM với đề tài "Rừng ngập mặn Cần Giờ - Giá trị thiên nhiên và cuộc sống".


Nhạc sĩ Võ Công Anh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Triển lãm TPHCM giới thiệu với các vị khách Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, những nét văn hóa đặc sắc cùng những sản vật đặc trưng của Cần Giờ.


Rừng ngập mặn Cần Giờ - TPHCM được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2000 với hệ động thực vật đa dạng độc đáo điển hình của vùng ngập mặn, nơi đây trở thành khu du lịch trọng điểm quốc gia với nhiều loại hình khám phá hấp dẫn. Ảnh: HIEC



Triển lãm "Rừng ngập mặn Cần Giờ - Giá trị thiên nhiên và cuộc sống" là một bức tranh tổng quát về Khu dự trữ sinh quyển cùng các giá trị đa dạng sinh học, nét văn hóa đặc sắc, những nét đặc trưng trong sinh hoạt và đời sống của con người gắn với môi trường.





Khu vực triển lãm TPHCM thu hút nhiều tầng lớp nhân dân Thủ đô và du khách đến tham quan, tìm hiểu.

 



Đờn ca tài tử luôn hiện diện trong các hoạt động lễ hội, liên hoan, giao lưu, vui chơi giải trí; nghệ thuật đờn ca tài tử đã lan tỏa và phát triển ở hầu khắp các nơi, là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Cần Giờ. Trong ảnh: Các nghệ sĩ của Đoàn TPHCM biểu diễn đờn ca tài tử phục vụ khách tham quan.


Đại diện Đoàn TPHCM (bìa trái) nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vì những đóng góp xuất sắc tại “Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh – Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên” lần thứ 2 tại Hà Nội.

 

Trí Năng - Ảnh: Quốc Thanh


Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 4
Lượt truy cập: 570991