Thứ Năm 25/04/2024 10:21 GMT+7

Nhiều nơi tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới

Ngày đăng: 29/11/2022
(HIEC) – Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 được tổ chức từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2022, các địa phương tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức phát động nhiều hoạt động hưởng ứng với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xoá bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.
 Thông qua các hoạt động tuyên truyền nhằm góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của các tầng lớp nhân dân đối với công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Ảnh: Hoạt động diễu hành bằng xe đạp trên các tuyến đường trung tâm thành phố với thông điệp “Thực hiện bình đẳng giới là tiêu chí của tiến bộ, văn minh - Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương”. 
 Giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em. Ảnh: Xe tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường trung tâm thành phố với thông điệp “Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022”. 
 Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về các chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới bằng nhiều hình phong phú, đa dạng. Ảnh: Triển lãm Infographic với thông điệp phòng, chống bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới tại Hội trường Trung tâm hành chính quận Tân Bình.
 Chiến dịch truyền thông góp phần đảm bảo bình đẳng thực chất giữa nam, nữ có vị trí ngang nhau. Cả nam và nữ đều được tạo cơ hội, điều kiện phát huy năng lực bản thân và cùng thụ hưởng như nhau về thành quả cho sự phát triển của gia đình, của cộng đồng. Ảnh; Thanh niên Phường 2, quận Tân Bình diễu hành bằng xe máy tuyên truyền hưởng ứng phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022.
 Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và trẻ em. Ảnh: Tuyên truyền, trao đổi kỹ năng và các quy định pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình. Ảnh: Công Danh, Bản tin Quận 3.

Thu Mun – Trí Năng
Ảnh do Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận, huyện cung cấp

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 8
Lượt truy cập: 588926