Thứ Sáu 18/10/2024 11:35 GMT+7

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh – Hội nhập và phát triển” năm 2014

Ngày đăng: 11/09/2014


HIEC) - Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh – Hội nhập và phát triển” năm 2014 sẽ diễn ra liên tục trong 3 ngày đêm, từ ngày 12/9 đến ngày 14/9 tại Khu A - Công viên 23/9. Tại lễ hội sẽ có nhiều hoạt động độc đáo, quy tụ các chương trình nghệ thuật tiêu biểu, các hoạt động văn hóa đặc sắc của nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Thành phố.
 
* Khu gian nhà văn hóa các nước
Các đơn vị tham gia giới thiệu đến cộng đồng các nước, công chúng Thành phố và du khách nét đặc trưng văn hóa của nước mình.

* Khu Triển lãm “Hoạt động đối ngoại của Thành phố Hồ Chí Minh - Hội nhập và phát triển”
Giới thiệu hình ảnh về những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội tiêu biểu và công tác đối ngoại của Thành phố Hồ Chí Minh; nhất là giai đoạn sau đổi mới. Giới thiệu về đất nước, biển đảo, con người Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng; đặc biệt là các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, kinh tế, xã hội của cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh về hoạt động đối ngoại của Thành phố tại triển lãm
 


* Khu vực tiếp khách
Tái hiện không gian ngôi nhà Nam bộ: Cách trang trí, trưng bày; sắp đặt nhạc cụ và các bộ sưu tập áo dài tiêu biểu.
 
 
Bìa tờ gấp giới thiệu chương trình lễ hội

* Khu vực giới thiệu sách
Giới thiệu các tác phẩm tiêu biểu của Việt Nam và các nước về văn học, kinh tế, xã hội, ngoại giao, khoa học, giáo dục….

* Khu sân khấu
Tại sân khấu chính: Khai mạc Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - Hội nhập và phát triển” lúc 18 giờ ngày 12/9, bế mạc lúc 20 giờ ngày 14/9. Trong thời gian diễn ra lễ hội sẽ có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp, nghệ thuật quần chúng do các đơn vị nghệ thuật của TPHCM và cộng đồng người nước ngoài ở Thành phố thực hiện.
Tại sân khấu nhỏ: Nhiều hoạt động dành cho người nước ngoài và khách du lịch nhằm thể hiện sự hội nhập của cộng đồng người nước ngoài vào cuộc sống tại Việt Nam: Chương trình tự giới thiệu, giao lưu, biểu diễn nghệ thuật và trang phục truyền thống các nước; cuộc thi “Trang phục yêu thích của tôi”, “Bài hát yêu thích của tôi” dành người nước ngoài; hội thi nấu ăn “Món ngon Đất Việt” do người nước ngoài thực hiện.

* Khu ẩm thực
- Giới thiệu văn hóa ẩm thực của các nước do cộng đồng người nước ngoài tại Thành phố thực hiện.

* Khu vực trò chơi
Khách tham quan có dịp thưởng lãm và tham gia các trò chơi dân gian của Việt Nam và các nước như nhảy sạp, bắn cung, đập niêu, bông vụ...

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra lễ hội còn có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao khác như: múa rối, rong diễn xiếc, ảo thuật, hòa tấu ghita, violon, trống, biểu diễn Vovinam, biểu diễn võ cổ truyền…
 

Ảnh: Sơ đồ các phân khu chức năng trong lễ hội


Mặt trong tờ gấp giới thiệu chương trình lễ hội

Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh – Hội nhập và phát triển” năm 2014 nhằm tạo sân chơi, giúp cộng đồng người nước ngoài hội nhập tốt hơn vào đời sống văn hóa của Thành phố và giúp người dân Thành phố hiểu rõ hơn nét đẹp văn hóa của các nước bạn. Bên cạnh đó, Thành phố cũng giới thiệu đến cộng đồng quốc tế những nét đặc trưng, đa dạng của văn hóa Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng; tạo thương hiệu và xây dựng hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh - Cửa ngõ của nền văn hóa khu vực.

Trí Năng
 
Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 7
Lượt truy cập: 1192863