Thứ Bảy 27/04/2024 09:00 GMT+7

Nét mới tại Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh phát triển và hội nhập” năm 2019 - Thông điệp tích cực về bảo vệ môi trường

Ngày đăng: 02/12/2019

(HIEC) - Lễ hội Thành phố Hồ Chí Minh phát triển và hội nhập năm 2019 diễn ra tại đường đi bộ Nguyễn Huệ từ ngày 29/11 đến hết ngày 01/12/2019.

Điểm đặc biệt của Lễ hội năm nay là Hội thi Triển lãm ảnh toàn thành về đề tài bảo vệ môi trường với sự tham gia của 24 quận, huyện nhằm tuyên truyền Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh, nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, vận động người dân Thành phố tham gia hưởng ứng bằng những hành động thiết thực như không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước.

 
Đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh và các vị khách quốc tế tham quan mô hình biến bãi rác thành công viên tại gian triển lãm của Quận 8. Ảnh: Quốc Thanh

Hội thi diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh phát triển và hội nhập năm 2019” với sự tham dự của các cơ quan tổ chức nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh; do đó, Hội thi còn là dịp giới thiệu đến bạn bè quốc tế về công tác giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường của Thành phố.

Với gần 1.000 hình ảnh và tư liệu trưng bày, các địa phương đã giới thiệu những hoạt động cụ thể, có ý nghĩa thiết thực trong công tác bảo vệ môi trường đô thị, khu dân cư và quản lý chất thải trên địa bàn như thu gom, vận chuyển, bố trí thùng rác công cộng; tổ chức nạo vét, vớt rác thải, khơi thông dòng chảy trên các tuyến kênh, rạch, hố ga ở địa phương. Các giải pháp của các cơ quan chức năng khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân sử dụng các sản phẩm có thể phân hủy, tái sử dụng, thân thiện với môi trường. Biểu dương và nhân rộng các điển hình doanh nghiệp, tổ chức xã hội tổ dân phố, khu phố có ý thức trách nhiệm, gương mẫu trong thực hiện Cuộc vận động “Không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”. Bên cạnh đó, nhiều quận, huyện cũng đã giới thiệu các mô hình giải pháp sáng tạo xanh – sạch – đẹp, công trình đã thực hiện hiệu quả trong thực hiện vệ sinh môi trường, giảm ngập nước tại địa phương như: Quận 3, Quận Thủ Đức, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Phú...

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đơn vị tham dự cuộc thi lần này, mà trực tiếp là Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận, huyện đã có sự đầu tư tốt từ nội dung, hình ảnh đến hình thức trưng bày; mỗi gian triển lãm đều có nét ấn tượng và sinh động riêng; nhiều đơn vị có các mô hình bảo vệ môi trường tốt, được thiết kế, trang trí sáng tạo, thu hút khách tham quan, tạo ấn tượng tốt với toàn thể đại biểu, nhân dân và du khách quốc tế… Đây là mô hình tốt cần phát huy nhân rộng ở các quận, huyện, phường, xã trong thời gian tới, nhằm góp phần thiết thực vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước, bảo vệ môi trường, giữ gìn “Ngôi nhà chung của chúng ta”.


Ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh trao Giải A Hội thi cho đại diện đơn vị Quận 3. Ảnh: Quốc Thanh

Kết quả Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải A, 02 giải B, 03 giải C và 10 giải khuyến khích cho các đơn vị có gian triển lãm trang trí, trưng bày đẹp, nội dung tuyên truyền tốt và có nhiều hoạt động bổ trợ phong phú, thu hút được nhiều khách tham quan.

Một số hình ảnh tại Hội thi:


Nhà báo Trà Đức Khang, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin Triển lãm giới thiệu những mô hình mới về bảo vệ môi trường tại Thành phố. Ảnh: Quốc Thanh


Mô hình "Chuyến xe xanh" tại gian triển lãm Quận 3 - Giải A Hội thi triển lãm toàn thành


Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, rất đông người dân và du khách đến tham quan, tìm hiểu triển lãm hoạt động bảo vệ môi trường trong khuôn khổ Lễ hội "Thành phố Hồ Chí Minh phát triển và hội nhập".

Trí Năng 


Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 4
Lượt truy cập: 596814