Thứ Sáu 29/03/2024 18:54 GMT+7

Liên hoan Văn hóa – Thể thao quần chúng Xây dựng Nông thôn mới năm 2014 tại huyện Cần Giờ

Ngày đăng: 18/08/2014

(HIEC) - Nhằm đẩy mạnh phong trào văn hóa, thể thao trong nhân dân ở nông thôn và tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc Khánh 02/9; ngày 16/8 vừa qua, với sự hỗ trợ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM, huyện Cần Giờ đã tổ chức Liên hoan Văn hóa – Thể thao quần chúng Xây dựng Nông thôn mới năm 2014 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Long Hòa.

 
Người dân và các em học sinh thắp hương tưởng niệm anh hùng, liệt sĩ trước giờ khai mạc Liên hoan

Đến với Liên hoan, người dân không chỉ được hòa mình vào không gian văn hóa nông thôn với những nét đẹp trong hoạt động sản xuất nông nghiệp mà còn có dịp thể hiện tài năng, sự khéo léo của mình thông qua các trò chơi dân gian, trò chơi vận động. Đây còn là cơ hội để nhân dân các xã của huyện Cần Giờ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm sản xuất, kinh nghiệm áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, từng bước ổn định cuộc sống gia đình và góp phần cùng nhau xây dựng thành công nông thôn mới.

 
Bà Đoàn Thị Ngọc Cẩm, Phó Chủ tịch huyện Cần Giờ trao cờ lưu niệm cho các đơn vị dự thi

Thời gian qua, chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Cần Giờ đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ; nhiều mô hình xây dựng nông thôn mới xuất hiện và được nhân rộng; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội từng bước đổi mới; cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất ngày càng chuyển dịch hợp lý, gắn nông nghiệp với phát triển công nghiệp, dịch vụ; gắn quy hoạch phát triển nông thôn với phát triển đô thị. Nông thôn ngày càng phát huy được tính dân chủ, phát triển ổn định, văn hóa giàu bản sắc dân tộc; môi trường sinh thái được bảo vệ; an ninh trật tự được giữ vững; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

Một số hình ảnh diễn ra tại Liên hoan


Tiếc mục xiếc của Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam biểu diễn phục vụ Liên hoan


Thiếu nhi hào hứng tham gia cuộc thi vẽ tranh “Nông thôn quê em ngày mới”


Trò chơi Thi hái quả


Trò chơi vượt chướng ngại vật


Niềm vui của Đội xã Lý Nhơn trước thành tích hoạt động tại Liên hoan

Trí Năng
Ảnh: Quốc Thanh


Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 503717