Thứ Bảy 27/04/2024 05:57 GMT+7

Liên hoan nghệ thuật quần chúng thành phố Thủ Đức năm 2022 – Hát về đô thị sáng tạo, đổi mới tương lai

Ngày đăng: 18/04/2022

HIEC) - Tối ngày 16/4, tại Trung tâm Văn hóa thành phố Thủ Đức đã diễn ra Liên hoan nghệ thuật quần chúng thành phố Thủ Đức lần 1 - năm 2022.

Với 374 tiết mục từ 146 đơn vị tham gia, các tiết mục dự thi được chia làm 2 bảng, bảng A gồm công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ, người dân từ 16 tuổi trở lên; bảng B gồm khối các cơ quan UBND 34 phường trên địa bàn thành phố Thủ Đức.


Các đơn vị bảng A chụp ảnh lưu niệm trong đêm khai mạc.

Trong đêm khai mạc Liên hoan, 17 đơn vị bảng A đã thể hiện phần dự thi với 28 tiết mục biểu diễn gồm đơn ca, song ca, tam ca. Các tiết mục dự thi ngoài nội dung ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình yêu quê hương đất nước và con người Việt Nam còn có khá nhiều ca khúc ca ngợi sự đổi mới, phát triển của thành phố Thủ Đức được sáng tác mới trong thời gian gần đây.
 


Các nghệ sĩ quần chúng đã đem đến cho khán giả đêm nhạc nhiều cảm xúc về tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng và Bác Hồ kính yêu.
 

Chương trình diễn ra trong 12 đêm, từ ngày 16/4 đến ngày 27/4 tại Nhà hát Trung tâm Văn hóa thành phố Thủ Đức – Số 119 đường Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu.




Nhiều ca khúc ca ngợi sự năng động, đổi mới, phát triển của thành phố Thủ Đức được sáng tác mới trong thời gian gần đây.

Theo Ban tổ chức, Liên hoan Nghệ thuật quần chúng thành phố Thủ Đức được kỳ vọng sẽ là sự kiện được tổ chức hàng năm, trở thành sân chơi nghệ thuật lành mạnh, thiết thực cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và quần chúng nhân dân trên địa bàn thành phố; qua đó góp phần phát hiện và bồi dưỡng các nhân tố có năng khiếu trong lĩnh vực nghệ thuật làm nòng cốt để phát triển phong trào văn hóa nghệ thuật quần chúng, đáp ứng nhu cầu sáng tạo, sinh hoạt và hưởng thụ văn hóa lành mạnh trong nhân dân.

Sau Liên hoan, các tiết mục xuất sắc sẽ được chọn để tiếp tục biểu diễn phục vụ nhân dân địa phương và tham gia các hội thi, liên hoan do Thành phố Hồ Chí Minh và cả nướctổ chức.

Ngọc Thu – Trí Năng

Ảnh do Trung tâm Văn hóa thành phố Thủ Đức cung cấp.

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 7
Lượt truy cập: 596480