Thứ Bảy 20/04/2024 11:38 GMT+7

Liên hoan đờn ca tài tử TPHCM năm 2017 - Giải Hoa sen vàng

Ngày đăng: 17/05/2017

(HIEC) - Tối 16/5, tại Trung tâm Văn hoá TPHCM đã diễn lễ khai mạc Liên hoan đờn ca tài tử TPHCM năm 2017 - Giải Hoa sen vàng.

Hơn 300 nghệ nhân, tài tử đờn, ca thuộc 24 câu lạc bộ đờn ca tài tử TP Hồ Chí Minh đã tham gia liên hoan. Các đơn vị tham gia sẽ trình diễn 142 tiết mục với các thể điệu bắc, hạ, nam, oán với nhiều hình thức thể hiện như đơn ca, song ca, ca bộ, độc tấu, song tấu, hòa tấu… Mỗi đơn vị tham gia Liên hoan dàn dựng chương trình theo các chủ đề: ca ngợi Đảng, Bác Hồ, các vị anh hùng dân tộc; bảo vệ biên giới, biển đảo; ca ngợi những thành tựu đổi mới của đất nước và của TPHCM, thành tựu trong xây dựng nông thôn mới; nét đẹp truyền thống của dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam.


Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM tặng hoa cho Ban giám khảo liên hoan

Theo Ban tổ chức, Liên hoan đờn ca tài tử TP Hồ Chí Minh nhằm tạo sân chơi, cơ hội cho các nghệ nhân, tài tử đờn, tài tử ca được học hỏi giao lưu, từng bước nâng cao chất lượng phong trào đờn ca tài tử tại địa phương; góp phần duy trì và bảo tồn bộ môn nghệ thuật được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại.


Biểu diễn của các tài tử đờn, tài tử ca huyện Củ Chi


Biểu diễn của các tài tử đờn, tài tử ca quận 10

Dịp này, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cũng tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích tốt tham gia Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần 2-2017 chủ đề “Đờn ca tài tử Nam bộ - bảo tồn và phát triển” tại Bình Dương từ ngày 8 đến ngày 12/04.

Liên hoan diễn ra từ hôm nay đến ngày 19/5, lễ tổng kết và trao giải sẽ diễn ra vào tối 21/5.

Trí Năng - Ảnh: Quốc Thanh


LưuLưu
Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 7
Lượt truy cập: 573074