Thứ Hai 06/05/2024 12:36 GMT+7

Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần thứ 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 08/11/2023

(HIEC) – Tối 08/11, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần thứ 4 tại Nhà hát Trần Hữu Trang thu hút đông đảo nghệ sĩ ảo thuật đến từ khắp cả nước tham gia.

Liên hoan diễn ra từ ngày 8/11 đến ngày 10 tháng 11 với 29 tiết mục được chọn từ hơn 40 tiết mục của các nghệ sĩ biểu diễn ảo thuật thuộc các đơn vị nghệ thuật xiếc công lập; các nghệ sĩ ngoài công lập hoạt động theo mô hình xã hội hóa đến từ mọi miền tổ quốc tham gia.

Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Liên hoan.

 Liên hoan Ảo thuật toàn quốc là dịp để các nghệ sĩ ảo thuật trong cả nước có cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán giả. Bên cạnh đó, qua Liên hoan giúp các nhà quản lý, các đơn vị đào tạo nghệ thuật phát hiện ra những nhân tố mới tài năng, sáng tạo trong biểu diễn nghệ thuật, từ đó định hướng phát triển, đào tạo lực lượng nghệ sĩ ảo thuật góp phần thúc đẩy sự phát triển ảo thuật Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Tiết mục biểu diễn có mức độ nguy hiểm cao của các nghệ sĩ xiếc đã gây ấn tượng mạnh cho khán giả và Hội đồng nghệ thuật.

Những tiết mục đặc sắc và sáng tạo được các nghệ sĩ xiếc biểu diễn tại Liên hoan.

Liên hoan ảo thuật toàn quốc lần thứ IV thu hút nhiều nghệ sĩ xiếc trẻ tham gia.

Đêm Tổng kết và trao giải Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần thứ IV năm 2023 sẽ tổ chức vào ngày 10/11 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh.

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh: Quốc Thanh.

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 5
Lượt truy cập: 625231