Thứ Bảy 27/04/2024 18:01 GMT+7

Lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 29 năm 2023

Ngày đăng: 18/01/2024

(HIEC) – Tối 18/1, Báo Người Lao động đã tổ chức Lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 29 năm 2023 tại Nhà hát Thành phố.

Tham dự có các đồng chí: Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM…

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cho biết, hành trình phát triển của Giải Mai Vàng trong gần 30 năm qua, đã gắn kết đầy yêu thương giữa bạn đọc, khán giả và văn nghệ sĩ các lĩnh vực. Năm nay, với sự đổi mới trong cách tổ chức đề cử, bầu chọn đã tạo điều kiện thật tốt để bạn đọc, khán giả ghi nhận chính xác thành quả lao động nghệ thuật sau một năm của văn nghệ sĩ thành phố và cả nước.

Tiết mục ca cảnh “Lòng tốt quanh ta”, biểu diễn NSND Lệ Thủy, NSND Minh Vương, NSND Phương Loan cùng các nghệ sĩ.

Tiết mục “Xuân bên em” trình diễn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Giải Mai Vàng là giải thưởng văn hóa nghệ thuật thường niên do Báo Người Lao động tổ chức và công chúng bầu chọn nhằm tôn vinh các văn nghệ sĩ có tác phẩm xuất sắc hoạt động nổi bật trong năm 2023. Năm nay giải thưởng được đánh giá cao khi có 59 nghệ sĩ, tác phẩm, chương trình được công chúng bầu chọn.

Trong khuôn khổ các giải thưởng của Giải Mai Vàng lần thứ 29 năm 2023, Ban biên tập Báo Người Lao động quyết định trao giải thưởng tác phẩm văn hóa nghệ thuật xuất sắc năm 2023 cho 4 tác phẩm, chương trình thuộc 4 hạng mục đầu tiên đoạt Giải Mai Vàng lần thứ 29 năm 2023. Cụ thể: Ca khúc “Cắt đôi nỗi sầu” (sáng tác: Tăng Duy Tân) thuộc hạng mục Ca khúc; MV “Thena” (sáng tác: Phúc Anh, đạo diễn: Ứng Kiên, thể hiện: Phúc Anh) thuộc hạng mục MV ca nhạc; Phim “Mặt trời mùa đông” (đạo diễn: Trần Bửu Lộc, phát trên VTV9) thuộc hạng mục Phim truyền hình; Chương trình “2 ngày 1 đêm” (HTV7) thuộc hạng mục Chương trình trên các nền tảng số và truyền hình.

Ban tổ chức trao giải phim truyền hình được yêu thích nhất cho phim “Mặt trời mùa đông” (đạo diễn: Trần Bửu Lộc, phát trên VTV9) và Chương trình trên các nền tảng số - truyền hình được yêu thích nhất cho chương trình “2 ngày 1 đêm” (HTV7).

Tại đêm trao giải, Ban tổ chức đã công bố kết quả 10 hạng mục gồm: Nam ca sĩ và rapper, Nữ ca sĩ, Nam diễn viên sân khấu, Nữ diễn viên sân khấu, Diễn viên hài, Vở diễn, Nam diễn viên điện ảnh - truyền hình; Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình, Phim điện ảnh và Người dẫn chương trình - sẽ được công bố trong đêm trao Giải Mai Vàng 29 năm 2023. Với MV “Nấu ăn cho em” ca sĩ Đen Vâu được vinh danh với giải thưởng “Nghệ sĩ vì cộng đồng năm 2023”.

Diễn viên Võ Minh Lâm và diễn viên Lê Khánh đoạt giải thưởng nam, nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất.

Ca sĩ Đen Vâu nhận giải thưởng nam ca sĩ và rapper được yêu thích nhất với ca khúc “Nấu ăn cho em”. Ca sĩ Hòa Minzy đoạt giải nữ ca sĩ được yêu thích nhất với ca khúc “Thị Màu”.

MC Vũ Mạnh Cường đoạt giải người dẫn chương trình được yêu thích nhất, diễn viên Huỳnh Lập đoạt giải diễn viên hài được yêu thích nhất.

Ca khúc “Cắt đôi nỗi sầu” (sáng tác: Tăng Duy Tân) đoạt giải ca khúc được yêu thích nhất.

Dịp này, ngân hàng TMCP Nam Á trao tặng số tiền 2 tỷ đồng để cùng Báo Người Lao động thực hiện chương trình trao tặng, hỗ trợ cho các văn nghệ sĩ, các nhà trí thức, nghiên cứu khoa học… đã có nhiều cống hiến cho xã hội.

Ban Tổ chức trao tặng 1.000 kg gạo cho bếp cơm chay miễn phí của cụ Hồng và cụ My.

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh: Quốc Thanh 

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 597792