Thứ Tư 15/05/2024 14:30 GMT+7

Lễ tổng kết trao giải “Đại sứ văn hóa đọc” và Hội thi “Nét vẽ xanh” năm 2019

Ngày đăng: 21/05/2019

(HIEC) - Sáng ngày 19 tháng 5 năm 2019, lễ Tổng kết và Trao giải hội thi “Đại sứ văn hóa đọc” và “Nét Vẽ Xanh” năm 2019 đã được tổ chức trang trọng tại Trung tâm Văn hóa Hậu Giang Quận 6.

Sau một tháng phát động (từ ngày 15/02-15/3/2019), cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” Quận 6 năm 2019 do tại Trung tâm Văn hóa Hậu Giang Quận 6 phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức có 1.601 học sinh thuộc các trường TH, THCS, THPT trên địa bàn quận tham gia. Sau vòng sơ loại tại quận, BTC đã chọn 251 bài giao cho Hội đồng Giám khảo gồm các nhà báo, nhà văn chấm.

 
Bà Nguyễn Ngọc Quế Phương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hậu Giang Quận 6 trao thưởng cho các em học sinh đạt giải.

Kết thúc cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”, BTC đã trao 24 giải cá nhân cho 24 bài viết hay, đúng với nội dung và các tiêu chí cuộc thi. Đây là năm đầu tiên cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” được tổ chức trên toàn quận. Theo đánh giá của ban tổ chức, bài dự thi có sự đồng đều cả về chất lượng và số lượng ở cả hai hình thức: trình bày ra giấy và dựng video. Nhiều bài dự thi được chuẩn bị công phu, trình bày sạch sẽ, chữ viết đẹp, văn phong sáng sủa, đúng chủ đề, bố cục khoa học; rút ra ý nghĩa, bài học; có liên hệ bản thân, đơn vị, địa phương sâu sắc, hợp lý và thực sự là sản phẩm tinh thần của mỗi thí sinh.

Hội thi Nét Vẽ Xanh lần thứ XXII năm 2019 do Phòng Giáo dục - Đào tạo cùng với Trung tâm Văn hóa Quận 6 tổ chức. Sau 8 tháng triển khai và tổ chức các vòng thi sơ khảo tại các trường học và vòng chung khảo tại Công viên Phú Lâm với 2600 thí sinh. Tại lễ Tổng kết, Ban tổ chức trao 278 giải, bao gồm nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các loại hình tranh giấy, vẽ tranh tập thể và cá nhân trên khung vải bố, trang trí heo đất và 118 giải tranh đẹp.

Theo Ban tổ chức,396 tác phẩm đoạt giải tại vòng chung khảo năm nay đều chứa đựng những ý tưởng mới lạ và phong phú, gây bất ngờ mạnh mẽ bởi những góc nhìn và cảm nhận sáng tạo, bay bổng, những ước mơ đáng quý và những câu chuyện vô cùng xúc động của các em. Đặc biệt, buổi lễ còn có sự góp mặt của các thí sinh khiếm thị và chuyên biệt, vượt qua nhiều thiệt thòi và khó khăn trong cuộc sống, các bạn đã theo đuổi đam mê và toả sáng tài năng của mình tại hội thi năm nay.

 
Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các thí sinh khiếm thị và chuyên biệt.


Trình diễn thời trang áo dài trẻ em vẽ từ các tranh đạt giải cuộc thi "Nét vẽ xanh".

Từ thành công lần này, Ban tổ chức Hội thi dự kiến sẽ có kế hoạch duy trì và phát triển giải thưởng Nét vẽ xanh” để tạo sân chơi lành mạnh, góp phần thắp sáng tình yêu hội họa và phát triển tài năng của các em thiếu nhi trên địa bàn quận.

Trí Năng - Trần Hồng


Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 5
Lượt truy cập: 653092