Thứ Năm 25/04/2024 21:04 GMT+7

Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 tại TPHCM

Ngày đăng: 01/02/2018

(HIEC) - Sáng ngày 31/01, tại Hội trường Thống Nhất (TPHCM), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Dự lễ có các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, cán bộ lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, gia đình các anh hùng liệt sỹ, có công với Tổ quốc.


Lễ kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 tại Hội trường Thống Nhất, TPHCM.

Trong diễn văn tại lễ kỷ niệm, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã ôn lại truyền thống hào hùng của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân Mậu Thân 1968: Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân Mậu Thân 1968 mãi mãi là biểu tượng sáng ngời của lòng yêu nước, của ý chí quyết tâm sắt đá, tinh thần quyết chiến, quyết thắng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta để giành độc lập, tự do, được dẫn dắt, soi đường bởi sự lãnh đạo tài tình, đường lối đúng đắn của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM trình bày diễn văn tại Lễ kỷ niệm 

Chúng ta mãi mãi tự hào về Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 là kết tinh vĩ đại sức mạnh toàn dân tộc, là bản thiên Anh hùng ca bất diệt được viết nên bằng bản lĩnh, ý chí, trí tuệ tuyệt vời và tinh thần sẵn sàng xả thân, hy sinh của đồng chí, đồng bào, chiến sĩ hai miền Nam - Bắc, hòa quyện ý Đảng với lòng dân, với khát vọng độc lập dân tộc, thống nhất đất nước; khát vọng hòa bình “Bắc - Nam sum họp, xuân nào vui hơn” như mong ước của Bác Hồ.

Công cuộc đổi mới đất nước hơn 30 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Hai năm thực hiện Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, đặc biệt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội năm 2017 đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, toàn diện; Những quyết sách và đổi mới mạnh mẽ, được cử tri và Nhân dân cả nước hoan nghênh; nhiều chủ trương quan trọng và việc làm cụ thể của Đảng và Nhà nước, đặc biệt trong cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, suy thoái đạo đức, lối sống, tư tưởng chính trị, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gần đây được đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân đồng tình, ủng hộ và đang đòi hỏi, kỳ vọng phải làm tốt hơn nữa. Công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế được đẩy mạnh và đạt được nhiều kết quả quan trọng, tổ chức thành công Năm APEC Việt Nam – 2017.

Tất cả đã tạo không khí phấn khởi trong toàn xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Nhân dịp Xuân về, thay mặt lãnh đạo Đảng, nhà nước, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, các đồng chí thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, cán bộ, chiến sĩ, đồng chí, đồng bào và bạn bè quốc tế năm mới sức khoẻ, thành công và hạnh phúc.

Một số hình ảnh về Chương trình sân khấu hóa tái hiện cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân Mậu Thân 1968:

 
Nửa thế kỷ đã đi qua kể từ mùa xuân Mậu Thân hùng tráng ấy.





Với chân lý "Không có gì quý hơn độc lập, tự do", quân và dân ta đã đồng loạt nổ súng tiến công và nổi dậy trên toàn miền Nam, đặc biệt tại các đô thị lớn.


Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 mãi là biểu tượng sáng ngời của lòng yêu nước


Tuổi trẻ Việt Nam nguyện viết tiếp những trang sử vàng, ra sức gìn giữ và làm giàu thêm thành quả cách mạng vĩ đại.

Trí Năng - Ảnh: Quốc Thanh
Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 2
Lượt truy cập: 592464