Thứ Ba 07/05/2024 17:54 GMT+7

Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Văn hóa

Ngày đăng: 27/08/2015
(HIEC) Sáng 27/08, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh và Sở VH-TT TPHCM đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành văn hóa (28/8/1945 - 28/8/2015) để ôn lại những chặng đường vẻ vang của ngành, ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của cá nhân và tập thể trong lĩnh vực văn hóa.

Đến dự khai mạc lễ kỷ niệm có ông Hứa Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Phạm Quang Bản, Phó vụ trưởng - Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương phía Nam; ông Nguyễn Đình Tạo – Cục Trưởng Cục Công tác phía Nam - Bộ Thông tin và Truyền thông; Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Ủy Ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh; ông Phan Nguyễn Như Khuê - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố cùng lãnh đạo các Sở ban ngành, quận huyện, các đơn vị nghệ thuật, nhiều vị khách quý và đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí truyền thông

Phát biểu tại buổi lễ ông Phan Nguyễn Như Khuê - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố đã ôn lại truyền thống lịch sử qua 70 năm, ngành văn hóa không ngừng lớn mạnh đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng đất nước. Những cán bộ chiến sĩ trên mặt trận văn hóa qua các thời kỳ đã có nhiều thành tích xuất sắc góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc .

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố phát biểu khai mạc

Ông Hứa Ngọc Thuận - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP.HCM tặng hoa cho đại diện ngành Văn hóa
 
Trong lễ kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống ngành Văn hóa BTC đã công bố các quyết định khen thưởng. Hai vận động viên đội tuyển quốc gia của TP HCM Nguyễn Văn Lâm môn thể dục thể hình và Thạch Kim Tuấn môn cử tạ được nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ vì đạt được thành tích xuất sắc trong Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 27 tổ chức tại Myama năm 2013 và Đại hội thể thao Châu Á tổ chức tại Hàn Quốc năm 2014. Riêng vận động viên cử tạ quốc gia Thạch Kim Tuấn được nhận Huân chương Lao động Hạng ba của Chủ tịch nước. 

VĐV cử tạ quốc gia Thạch Kim Tuấn nhận Huân chương Lao động Hạng ba của Chủ tịch nước
 
Nguyễn Văn Lâm - VĐV đội tuyển quốc gia môn thể dục thể hình của TP HCM và Thạch Kim Tuấn môn cử tạ nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
 
Nhân dịp này Bộ VHTT&DL tặng Huy chương Vì sự nghiệp văn hóa cho 200 cán bộ ngành Văn hóa có thành tích xuất sắc, tích cực đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành trong những năm qua. Riêng Trung tâm Thông tin Triển lãm TP HCM có 7 cá nhân được nhận kỷ niệm chương trong dịp này .


Các đại biểu nhận kỷ niệm chương của Bộ VHTT&DL 

Kim Loan 

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 2
Lượt truy cập: 629443