Thứ Hai 29/04/2024 13:56 GMT+7

Lễ kỷ niệm 30 năm Cuộc thi Bông Lúa Vàng - Tỏa sáng tài năng Cải lương

Ngày đăng: 13/01/2024

(HIEC) - Tối 13/1, Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ Kỷ niệm 30 năm Cuộc thi Bông Lúa Vàng và trao giải vòng chung kết xếp hạng cuộc thi "Bông lúa vàng" năm 2023. Đến dự có đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM.

Ban tổ chức trao Bằng khen của UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho các cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác tổ chức Cuộc thi Bông Lúa Vàng.

Phát biểu ôn lại hành trình 30 năm Cuộc thi "Bông lúa vàng", ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, cuộc thi ra đời năm 1993, cách đây tròn 30 năm. Từ một sân chơi cho các giọng ca trẻ đến người lớn tuổi có nơi hát và học hỏi cùng nhau, đến nay cuộc thi đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế, sức sống bền bỉ, là những bậc thang đầu tiên trong hành trang làm nghệ thuật của những tài năng.

Tiết mục ca cảnh 30 năm tỏa sáng Bông lúa vàng

Qua 30 năm tổ chức, cuộc thi đã truyền cảm hứng và khơi dậy niềm đam mê cho các thế hệ trẻ yêu nghệ thuật cải lương, tạo điều kiện cho lớp trẻ tham gia vào những mùa giải tiếp theo. Trải qua 30 lần tổ chức, Cuộc thi Bông Lúa Vàng đã tìm kiếm được nhiều hạt vàng đam mê cải lương, có tiềm năng, trong đó có nhiều giọng ca đã thành danh, tiếp nối được các thế hệ đi trước, qua đó góp phần bảo tồn, phát triển nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ.

Những chia sẻ thú vị của các khách mời trong hành trình 30 năm Bông Lúa Vàng.

Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho các soạn giả, nghệ sĩ, MC đã đồng hành cùng Bông lúa vàng.

Tiết mục tân cổ “Đất mẹ Củ Chi” biểu diễn NSND Minh Vương.

Những chia sẻ nhiều cảm xúc của các nghệ sĩ tại lễ kỷ niệm 30 năm Bông lúa vàng.

Tiết mục “Võ Đông Sơ – Bạch Thu Hà” biểu diễn NSƯT Hải Phượng.

Trích đoạn cải lương Chuyện tình lá diêu bông, biểu diễn thí sinh Nguyễn Quỳnh Như và trợ diễn nghệ sĩ Thanh Toàn.

Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận cho 12 thí sinh đã vào vòng Lúa Vàng.

Ban tổ chức trao giải cho 06 thí sinh của vòng chung kết xếp hạng.

Thí sinh Nguyễn Quỳnh Như đã xuất sắc đoạt giải quán quân của cuộc thi Bông lúa vàng năm 2023.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng Bằng khen của UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho 1 tập thể và 13 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác tổ chức Cuộc thi Bông Lúa Vàng; trao giải Cuộc thi viết sáng tác kỷ niệm 30 năm "Bông lúa vàng"; trao kỷ niệm chương và giải thưởng cuộc thi Bông lúa vàng 2023 cho các thí sinh xuất sắc.

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh: Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 602688