Thứ Sáu 19/04/2024 19:57 GMT+7

Lễ hội Tết Nguyên tiêu của người Hoa tại Thành phố Hồ Chí Minh và Đêm thơ Việt Nam 2022

Ngày đăng: 15/02/2022

(HIEC) - Ngày 14/2, tại Công viên Văn Lang, Ban tổ chức Kỷ niệm các ngày Lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Xuân”.


Năm 2020, Lễ hội Tết Nguyên tiêu của người Hoa ở Quận 5 TP.HCM được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia - Ảnh: Quốc Thanh.

Lễ hội Tết Nguyên tiêu diễn ra vào rằm tháng Giêng âm lịch hàng năm là lễ hội truyền thống của cộng đồng người Hoa tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm phát huy các giá trị văn hóa tinh thần phong phú của nhân dân thành phố; cổ vũ tình đoàn kết gắn bó giữa đồng bào Việt, đồng bào Hoa cộng đồng các dân tộc anh em Việt Nam; đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn,du xuân của nhân dân Thành phố và du khách.


Thần tiên và các nhân vật trong kinh kịch được tái hiện qua nghệ thuật đi cà kheo, nét độc đáo trong Lễ hội Tết Nguyên tiêu của người Hoa tại TP Hồ Chí Minh- Ảnh: Quốc Thanh.

Trong khuôn khổ Lễ hội Nguyên tiêu 2022, Đêm thơ Việt Nam với chủ đề “Xuân” đã tôn vinh giá trị của thơ ca trong quá khứ; giới thiệu thơ ca đương đại trong quá trình đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần xây dựng nhân cách và tâm hồn người Việt; để Ngày thơ Việt Nam trở thành ngày hội trong sinh hoạt, sáng tạo,thưởng thức, giao lưu của công chúng và thi nhân. Chương trình gồm 2 phần: Hồn quê và Tiết Nguyên tiêu. Trong đêm thơ, khán giả có dịp thưởng thức các tiết mục ngâm thơ như: Rằm tháng giêng; Gái xuân; Xuân ca; Nụ cười xuân; Lắng nghe mùa xuân về; Từ ấy; Nghinh Xuân nguyên tiêu; Hãy đến với thành phố tôi; Viết cho đêm không ngủ… qua phần biểu diễn của các nghệ sĩ Đài Trang, Như Hảo, Kiều Trinh, Minh Đức, Quốc Anh, Tiến Cường...
 

Tiết mục bình và ngâm thơ Rằm Tháng Giêng của nghệ sỹ Hoàng Đức Tâm.

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2022 diễn ra từ ngày 11/02 đến ngày 20/02 với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Tuần lễ ẩm thực chủ đề “Không gian văn hóa, ẩm thực Việt – Hoa”, triển lãm mỹ thuật, tranh thủy mặc, thư pháp, ảnh nghệ thuật, viết thư pháp, vẽ tranh, trò chơi dân gian… Lễ chính Nguyên tiêu diễn ra vào chiều tối ngày 15/2 tại Trung tâm Văn hóa Quận 5 và Hội quán Nghĩa An.


T
riển lãm mỹ thuật, tranh thủy mặc, thư pháp, ảnh nghệ thuật tai Trung tâm Văn hóa Quận 5 - Ảnh: Quốc Thanh.

Ngọc Thu – Trí Năng

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 571405