Thứ Sáu 29/03/2024 18:52 GMT+7

Kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số TPHCM

Ngày đăng: 23/03/2018

(HIEC) - Sáng 23/3, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TPHCM (81 Trần Quốc Thảo, Quận 3), Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số TPHCM tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập.

Dự lễ kỷ niệm có bà Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM; ông Dương Thế Trung, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; ông Trần Tấn Ngời, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; bà Nguyễn Thị Thanh Thúy (NSƯT Thanh Thúy), Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM; lãnh đạo Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật, Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số TPHCM và đông đảo văn nghệ sĩ.

Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số TPHCM được thành lập từ năm 1993. Qua 25 năm, hội đã phát triển đến 9 chi hội chuyên ngành với hơn 300 hội viên trên các các lĩnh vực: văn hóa nghệ thuật Chăm, Khmer; mỹ thuật, nhiếp ảnh, văn học Hoa văn, thư pháp, thơ cổ, văn nghệ và ca kịch truyền thống của người Hoa... Trong các năm qua; Hội kết hợp với các cơ quan, đoàn thể tổ chức hoạt động phục vụ nhu cầu văn hóa của người dân các dân tộc thiểu số trên địa bàn TPHCM; đầu tư sáng tác hơn 30 công trình, trong đó có nhiều tác phẩm ý nghĩa về đề tài đấu tranh cách mạng của đồng bào người Hoa, giới thiệu văn hóa truyền thống các dân tộc.



Biểu diễn của các nghệ sĩ thuộc cộng đồng
các dân tộc thiểu số TPHCM.

Tại lễ kỷ niệm, Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số TPHCM cũng tổ chức triển lãm hơn 100 tác phẩm nghệ thuật khái quát 25 năm xây dựng tôn vinh những văn nghệ sĩ đã có nhiềuđóng góp quan trọng cho sự phát triển của Hội. Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 25/3.


Các vị đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.



Đ
ại biểu tham quan triển lãm.

Dịp này;UBND TPHCM, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP, Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số TP cũng đã tặng bằng khen, khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân có đóng góp tích cực cho Hội trong các năm qua.

Trí Năng - Ảnh: Hữu Luận

 

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 8
Lượt truy cập: 503713