Thứ Sáu 26/04/2024 00:36 GMT+7

Kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển nghệ thuật Sân khấu Cải lương tại TP Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 13/01/2019

(HIEC) - Tối 13/1, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Thành phố Hồ Chí Minh, Ban tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn Thành phố tổ chức Chương trình giao lưu, biểu diễn và tôn vinh các nghệ sĩ cải lương nhân Kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển nghệ thuật Sân khấu Cải lương (1918 - 2018).

Đến dự có các đồng chí: Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể TPHCM và một số tỉnh, thành phố lân cận cùng đông đảo người dân và du khách.

Tham gia sự kiện Kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển nghệ thuật Sân khấu Cải lương còn có sự xuất hiện của hơn 200 nghệ sĩ cải lương các thế hệ, tiêu biểu như: Nghệ sĩ nhân dân Ngọc Giàu, nghệ sĩ Hồng Nga… các nghệ sĩ, diễn viên trẻ đoạt danh hiệu xuất sắc từ các giải cải lương như Trần Hữu Trang, Chuông vàng vọng cổ...


Tôn vinh các nghệ sĩ tiền bối, các NSND, NSƯT có nhiều cống hiến cho nghệ thuật cải lương.

Trải qua hơn 100 năm hình thành và phát triển, nghệ thuật Sân khấu Cải lương được sự đam mê, mến mộ của đông đảo người dân cả nước, trải dài từ Nam đến Bắc, từ thành thị đến nông thôn, được người dân đón nhận và xem đây là món ăn tinh thần đặc sắc, gắn bó mật thiết đến tâm tư, tình cảm của người dân, phản ánh được khí chất, hào sảng, lạc quan, nghĩa hiệp của người dân Nam bộ.

Bên cạnh đó, chương trình còn là dịp để vinh danh, tri ân các thế hệ nghệ sĩ tài hoa đã cống hiến hết mình cho nghệ thuật cải lương. Trong chương trình, khán giả và du khách đã có dịp thưởng thức các trích đoạn cải lương đặc sắc, thưởng thức tiếng hát của các nghệ sĩ, diễn viên cải lương một thời vang bóng như: Trích đoạn ca cổ “Bánh bông lan”, do nghệ sĩ nhân dân Lệ Thủy và nghệ sĩ ưu tú Minh Vương thể hiện; trích đoạn vở “Chiến binh” do nghệ sĩ ưu tú Tấn Giao, Lê Hồng Thắm và Cao Mỹ Châu biểu diễn.


Vở diễn Thái hậu Dương Vân Nga với sự tham gia của NSND Ngọc Giàu...


Biểu diễn NSƯT Thanh Điền và Thanh Kim Huệ.

Chương trình Kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển nghệ thuật Sân khấu Cải lương là một trong những sự kiện nổi bật có ý nghĩa văn hóa quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 320 năm hình thành và phát triển Sài Gòn – Chợ Lớn - Gia Định – Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong khẳng định, lãnh đạo Thành phố sẽ tiếp tục quan tâm chăm lo cho đời sống văn hóa, tinh thần và vật chất của người dân thành phố; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa nghệ thuật dân tộc, trong đó trân trọng, gìn giữ bộ môn nghệ thuật sân khấu cải lương - viên ngọc sáng của nghệ thuật sân khấu dân tộc.

Trí Năng - Ảnh: Quốc Thanh


Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 7
Lượt truy cập: 592992