Chủ Nhật 28/04/2024 13:21 GMT+7

Kiều bào chung sức xây dựng TPHCM phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế

Ngày đăng: 15/11/2016

(HIEC)- Sáng ngày 12/11/2016, Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài với chủ đề “Kiều bào chung sức xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế” đã chính thức khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hội nghị có sự tham dự của gần 700 đại biểu, trong đó có 500 kiều bào từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, là các doanh nhân, trí thức tiêu biểu, lãnh đạo các hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài.

Đến tham dự lễ khai mạc có đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính chị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Thành ủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Đồng Nhân dân TP Hồ Chí Minh; đồng chí Vũ Hồng Nam, thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, cùng các đồng chí lãnh đạo, đại diện các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và thành phố Hồ Chí Minh.


Toàn cảnh hội nghị Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài năm 2016

Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài với chủ đề “Kiều bào chung sức xây dựng TP Hồ Chí Minh phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế” do Bộ Ngoại giao - Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh đồng chủ trì tổ chức. Hội nghị được tổ chức nhằm thu hút trí tuệ và nguồn lực quý báu của kiều bào góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng TP Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; có vai trò động lực trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; sớm trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học – công nghệ của khu vực Đông Nam Á.


Phó Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Bộ ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Bộ trưởng Ngoại giao nêu rõ: Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài được tổ chức với mong muốn không chỉ của TP Hồ Chí Minh mà là của cả nước nhằm đưa Thành phố đi đầu trong quá trình mở cửa và hội nhập quốc tế. Đây là quá trình đặt ra nhiều cơ hội và thách thức từ tình hình trong nước và quốc tế. Phó Thủ tướng nhấn mạnh cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của cả dân tộc, luôn mang trong mình lòng yêu quê hương đất nước, là nguồn lực quan trọng đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế của đất nước. Phó Thủ tướng đề nghị các đại biểu trao đổi thực chất, chia sẻ kinh nghiệm, bài học của các nước, kiến nghị giải pháp cho tất cả các lĩnh vực phát triển của Thành phố.

Phát biểu chào mừng Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Thành ủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh bày tỏ vui mừng đón tiếp kiều bào về tham dự ngày hội đoàn kết, đầy trí tuệ và cởi mở. Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh nhu cầu cần quy tụ và huy động mọi nguồn lực trong đó có kiều bào nhằm đạt mục tiêu xây dựng và phát triển thành phố giai đoạn từ 2015 – 2020, đồng thời chỉ đạo các sở, ban, ngành của Thành phố làm việc một cách nghiêm túc, trách nhiệm, cầu thị trên cơ sở những ý kiến đóng góp của đại biểu kiều bào; tích cực thảo luận để đưa ra các giải phá khả thi, hiệu quả cho TP Hồ Chí Minh.


Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao đổi với các kiều bào.

Cũng tại lễ khai mạc, hội nghị đã nghe tham luận của các đại biểu kiều bào, tập trung phân tích, nêu lên những giải pháp phát triển TPHCM một cách bền vững; trong đó nhiều tham luận đề xuất các giải pháp xây dựng TPHCM bằng các ứng dụng thông minh, giải pháp huy động nguồn lực của kiều bào trong xây dựng phát triển…

Ngoài hội nghị chính thức mang chủ đề: “Kiều bào chung sức xây dựng TPHCM phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế”, từ ngày 10/11 đến ngày 16/11/2016, các kiều bào còn tham gia nhiều hoạt động khác do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức.


Lãnh đạo Trung ương và TP Hồ Chí Minh chụp hình lưu niệm với các kiều bào tại Hội nghị “Kiều bào chung sức xây dựng TPHCM phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế”


Các kiều bào ủng hộ bà con miền Trung lũ lụt


Trước đó, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh cũng có cuộc gặp gỡ kiều bào trước ngày khai mạc Hội nghị



Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh là một trong những điểm tham quan của Đoàn kiều bào trong thời gian diễn ra Hội nghị

 Thảo Nguyên - Ảnh Hữu Luận

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 7
Lượt truy cập: 599700