Thứ Bảy 27/04/2024 00:56 GMT+7

Khởi tranh Giải Bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng mở rộng năm 2016 – Cúp Tôn Đông Á

Ngày đăng: 26/08/2016

(HIEC) – Ngày 25/8/2016, giải Bóng bàn quốc tế Cây vợt Vàng mở rộng năm 2016 – Cúp Tôn Đông Á đã chính thức khởi tranh tại nhà thi đấu Nguyễn Du, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giải Bóng bàn quốc tế Cây vợt Vàng được tổ chức lần thứ 30 này là một trong những giải đấu uy tín, lâu đời nhất tại Việt Nam, quy tụ nhiều tay vợt xuất sắc và được công nhận là giải nằm trong hệ thống thi đấu tính điểm xếp hạng của Liên đoàn Bóng bàn quốc tế. Giải cũng là một trong những hoạt động văn hóa thể thao được tổ chức hàng năm nhằm nâng cao đời sống tinh thần, thắt chặt giao lưu và tình đoàn kết giữa Việt Nam với các nước trong khu vực.


Giải thu hút 11 đoàn tham dự với 80 tay vợt mạnh thuộc 22 đội bóng bàn trong nước và quốc tế.

Năm nay, giải do Sở văn hóa và thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với tên gọi “Giải Bóng bàn quốc tế Cây vợt Vàng mở rộng lần thứ 30 năm 2016 – Cúp Tôn Đông Á” với nét mới trong việc cải tiến mở rộng đối tượng tham gia là các câu lạc bộ bóng bàn của các hiệp hội quốc gia và địa phương. Theo đó, giải đã nhận được sự tham gia tranh tài của nhiều tay vợt mạnh thuộc 22 đội bóng bàn đến từ nhiều quốc gia, địa phương, vùng lãnh thổ khác nhau: Hồng Kông, Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam.


Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Giám đốc Sở văn hóa và thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Ban Tổ chức phát biểu tại buổi lễ

Theo Ban Tổ chức, các vận động viên tham dự giải đấu năm nay có trình độ khá đồng đều, các ứng cử viên vô địch vẫn là ẩn số, hứa hẹn sẽ tạo nên những trận đấu gây cấn, hấp dẫn, thú vị. Chủ nhà Việt Nam sẽ có 4 đơn vị tranh tài gồm: CLB Quân đội, Petrosetco TPHCM, Ciment Hoàng Thạch-Hải Dương và TPHCM. Tuy không tham dự với thành phần đội tuyển quốc gia, nhưng đoàn Việt Nam vẫn hội tụ những gương mặt ưu tú nhất, trong đó có hai nhà vô địch quốc gia là Đinh Quang Linh và Mai Hoàng Mỹ Trang.

Các tay vợt sẽ tranh tài ở 4 đội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ với tổng số tiền thưởng của giải lên tới 200 triệu đồng. Giải đấu diễn ra từ ngày 25/8 đến hết ngày 28/8, Ban tổ chức sẽ mở cửa tự do cho người hâm mộ đến tham gia cổ vũ.



Các tay vợt tranh tài tại giải.

Nguyên Thảo
Ảnh: Hữu Luận

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 7
Lượt truy cập: 595909