Thứ Bảy 20/04/2024 11:57 GMT+7

Khánh thành Phòng Truyền thống huyện Cần Giờ

Ngày đăng: 14/09/2016

(HIEC) – Ngày 13/9/2016, UBND huyện Cần Giờ phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM long trọng tổ chức lễ khánh thành Phòng Truyền thống huyện.

Dự lễ có đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM; đồng chí Võ Công Anh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Triển lãm Thành phố; đồng chí Lê Minh Dũng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Cần Giờ; các đồng chí đại diện lãnh đạo ban ngành, đoàn thể huyện và đông đảo người dân huyện Cần Giờ.


Các đồng chí lãnh đạo ngành văn hóa Thành phố và huyện Cần Giờ cắt băng chính thức khánh thành Phòng Truyền thống huyện Cần Giờ.

Phòng Truyền thống huyện Cần Giờ được xây dựng trên diện tích gần 300m2, công trình được thực hiện trên cơ sở sửa chữa cơ sở vật chất hiện hữu tại Trung tâm Văn hóa huyện; phần nội dung và thiết kế trưng bày do Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố đầu tư thực hiện từ nguồn kinh phí xây dựng nông thôn mới năm 2016.

Toàn bộ không gian Phòng Truyền thống trưng bày các hiện vật, tranh ảnh ghi lại lịch sử và truyền thống Cần Giờ xưa; Cần Giờ trong 2 cuộc chiến tranh chống Pháp, Mỹ; huyện Cần Giờ trong xây dựng, đổi mới và phát triển trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng... Bên cạnh các hình ảnh và hiện vật trưng bày tại Phòng Truyền thống, toàn bộ tư liệu về quá trình hình thành và phát triển của huyện Cần Giờ cũng được số hóa để trình chiếu giới thiệu cho khách tham quan.

Theo lãnh đạo huyện Cần Giờ, Phòng Truyền thống huyện được xây dựng với yêu cầu đảm bảo tính chân thật và tính lịch sử. Bên cạnh việc lưu giữ những hình ảnh, hiện vật về lịch sử và truyền thống của huyện; công trình còn là nơi để tổ chức triển lãm, các hoạt động truyền thống, về nguồn cho cán bộ viên chức, người dân và giới thiệu với du khách đến tham quan Cần Giờ.


Các vị quan khách tham quan khu trưng bày hình ảnh về lịch sử và truyền thống huyện Cần Giờ.


Phòng Truyền thống huyện Cần Giờ được xây dựng đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin và tham quan, học tập của nhân dân.


Việc xây dựng Phòng Truyền thống mang ý nghĩa to lớn nhằm giáo dục thế hệ trẻ truyền thống anh hùng trong đấu tranh giữ nước và xây dựng quê hương Cần Giờ ngày càng đổi mới.

Trí Năng - Ảnh: Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 7
Lượt truy cập: 573099