Thứ Sáu 26/04/2024 19:18 GMT+7

Khám phá xưởng sản xuất linh vật trang trí Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2023

Ngày đăng: 29/12/2022
(HIEC) – Sáng ngày 29/12, ghi nhận tại xưởng sản xuất Văn Tòng (Quận 12, TPHCM), những linh vật của đường hoa Quý Mão năm nay đã hoàn tất gần 80% công đoạn sản xuất. 

Hiện nay, các nghệ nhân cùng đội ngũ công nhân làm đường hoa Tết Quý Mão 2023 đang gấp rút hoàn thiện các công đoạn sản xuất linh vật, các tiểu cảnh để chuẩn bị mang ra đường đi bộ Nguyễn Huệ trang trí. Những chú mèo xinh xăn đã sẵn sàng cho đường hoa Tết năm nay. 
 
 
Ông Nguyễn Đông Hòa, Phó Tổng giám đốc Saigontourist Group - Đơn vị chủ trì tổ chức cho biết, năm nay khách thưởng ngoạn đường hoa sẽ có dịp chiêm ngưỡng lại toàn bộ 20 linh vật đã từng xuất hiện tại vị trí cổng chào đường hoa trong hai thập kỷ và có dịp chụp ảnh cùng với hình ảnh đại diện con giáp của mình.
 
Có mặt tại xưởng sản xuất Văn Tòng, chúng tôi chứng kiến không khí làm việc khẩn trương trong các khâu sản xuất. Mỗi công nhân một công việc nhưng ai cũng cảm thấy vui vẻ vì công việc ý nghĩa là làm đẹp cho đường hoa Tết Quý Mão 2023. 
 
Các công nhân đang gấp rút hoàn thành các công đoạn còn lại của đường hoa năm nay.

 
Linh vật đường hoa Tết năm nay có nhiều sắc thái, biểu cảm khác nhau như dễ thương, nghiêm túc, tinh nghịch...
 
 
Điểm mới năm nay là xưởng thi công Văn Tòng đã sử dụng Robot tạo hình 3D để tiết kiệm thời gian và chuẩn xác về khuôn mẫu.
 
 Với chủ đề "Xuân an vui, Xuân thịnh vượng" hình ảnh những chú mèo được các nghệ nhân chế tác vô cùng mềm mại và uyển chuyển, trong đó chú mèo lớn nhất cao gần 6m với tông màu chủ đạo là xanh ngọc thể hiện sức sống vươn lên, sự phục hồi của Thành phố Hồ Chí Minh trên nhiều lĩnh vực sau thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn Thành phố. 

 
Các chú mèo sau khi được tạo hình xong sẽ được đem ra ngoài trà nhám và tiến hành chét bột và sơn màu.
 
Nghệ nhân Văn Tòng, chủ xưởng sản xuất linh vật đường hoa Tết Tân Sửu, cho biết ông rất vinh dự và hạnh phúc vì được giao trọng trách thi công các hạng mục trang trí cho Đường hoa. Ông luôn cố gắng hết mình để tạo dựng đường hoa ngày càng đặc sắc, đem đến niềm vui cho mọi người và tô điểm cho Thành phố mang tên Bác mỗi dịp tết đến xuân về. 

 
Công nhân đang gấp rút thi công các cột trang trí để kịp tiến độ. Ảnh: Huy Thịnh
 
 
Công đoạn kiểm tra cuối cùng trước khi các linh vật Mèo được chuyển ra đường hoa Nguyễn Huệ để trưng bày cho người dân thưởng lãm.
 
Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 là Đường hoa thứ 20 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, kể từ lần đầu tiên vào năm 2004. Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão sẽ phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân Thành phố và du khách từ 19g00 ngày 19/01/2023 đến 21g00 ngày 26/01/2023 (tức từ 28 tháng Chạp âm lịch đến mùng 5 Tết). Thời gian thi công Đường hoa diễn ra từ ngày 02/01/2023 đến 16g00 ngày 19/01/2023 (tức từ ngày 11 đến 28 tháng Chạp năm Nhâm Dần).
 
Huy Thịnh
Ảnh: Thu Mun

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 3
Lượt truy cập: 595453