Thứ Năm 16/05/2024 19:24 GMT+7

Khai mạc “Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh – Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên”

Ngày đăng: 22/11/2017

(HIEC) - Tối ngày 21/11, Lễ khai mạc “Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh – Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên” lần thứ 2 đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam.

“Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh – Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên” lần thứ 2 – 2017 tại Hà Nội là hoạt động chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11/2017 do Bộ VHTTDL phối hợp các tỉnh, thành phố tổ chức nhằm tôn vinh, quảng bá các giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa độc đáo của Việt Nam; quảng bá tiềm năng và sức hấp dẫn về du lịch tại các Khu di sản thiên nhiên thế giới, Khu dự trữ sinh quyển, Vườn Di sản ASEAN, Vườn quốc gia của Việt Nam; góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn môi trường tự nhiên và sự đa dạng sinh học của Việt Nam.


Thứ trưởng Vương Duy Biên trao cờ lưu niệm cho đại diện các đơn vị tham gia.

Tuần văn hóa du lịch di sản xanh diễn ra từ ngày 21/11 đến 23/11 với nhiều hoạt động phong phú như: giới thiệu di sản văn hóa tiêu biểu của cộng đồng 54 dân tộc ở Việt Nam; giới thiệu các di sản xanh, các khu dự trữ sinh quyển; chương trình Tuổi trẻ với di sản văn hóa và thiên nhiên Việt Nam; hội thảo “Văn hóa trong bảo tồn và phát triển các khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam”; hội thảo “Phát triển kinh tế từ di sản xanh - Những lợi thế và thách thức”. Ngoài ra, trong Tuần văn hóa du lịch di sản xanh cũng sẽ tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống như hát chầu văn, ca trù (Hà Nội); đờn ca tài tử (TPHCM), dân ca quan họ Bắc Ninh; múa rối nước, hát văn, chèo (Nam Định, Thái Bình), hát giao duyên (Quảng Ninh)…

Một số hình ảnh trong chương trình:



Chương trình nghệ thuật “Khát vọng xanh” tôn vinh giá trị di sản thiên nhiên Việt Nam.







Nhiều tiết mục đặc sắc thể hiện nét đẹp văn hóa các vùng miền Việt Nam.


Khu vực triển lãm và giới thiệu, trưng bày của đoàn TPHCM với đề tài "Rừng ngập mặn Cần Giờ - Giá trị thiên nhiên và cuộc sống".
 
 
Thông điệp về tăng cường và nâng cao trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn di sản thiên nhiên. Trong ảnh: Tranh vẽ rừng ngập mặn Cần Giờ của thiếu nhi.
 



Các nghệ sĩ Đoàn TPHCM biểu diễn đờn ca tài tử phục vụ khách tham quan.

Trí Năng - Ảnh: Quốc Thanh

 

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 1
Lượt truy cập: 656541