Thứ Tư 24/04/2024 19:53 GMT+7

Khai mạc triển lãm “Thành phố Hồ Chí Minh - Sâu đậm nghĩa tình”

Ngày đăng: 26/07/2017

(HIEC) – Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng 25/7, Ban tổ chức Các ngày lễ lớn TPHCM đã long trọng tổ chức khai mạc triển lãm “Thành phố Hồ Chí Minh - Sâu đậm nghĩa tình” tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Dự lễ khai mạc có đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; đồng chí Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; đại diện Lực lượng Vũ trang, Hội Cựu chiến binh TPHCM, các ban ngành đoàn thể và đông đảo đoàn viên, thanh niên TPHCM.


Lãnh đạo TPHCM thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm trưng bày 78 bức ảnh giới thiệu một số hoạt động nổi bật thể hiện sự quan tâm, nghĩa tình của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là tình cảm yêu thương vô bờ bến của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho thương binh, liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng… Những mốc son lịch sử trong quá trình đấu tranh anh dũng của dân tộc ta trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, gắn liền với tấm gương các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.


Các vị đại biểu tham quan triển lãm.

Song song đó, triển lãm cũng giới thiệu hoạt động của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM với công tác đền ơn đáp nghĩa. Trong nhiều năm, các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của TPHCM thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự tri ân và tôn vinh công ơn các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh, những người có công với cách mạng trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước.

Tiếp nối tinh thần yêu nước, nhiều thương bệnh binh đã từng bước vượt qua khó khăn, giữ vững và phát huy phẩm chất tốt đẹp của anh “Bộ đội cụ Hồ” trong thời bình. Nhiều đối tượng chính sách và con em gia đình thương binh, liệt sĩ đã nỗ lực vươn lên trở thành những tấm gương điển hình trong lập thân, lập nghiệp, được Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng, chiến sĩ thi đua và nhiều danh hiệu cao quý; xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, gia đình cách mạng gương mẫu và là điển hình mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng thời điểm này, tại đường Lý Tự Trọng - Pasteur (phía trước Bảo tàng TPHCM) cũng diễn ra triển lãm ảnh với chủ đề “Tuổi trẻ TPHCM - Uống nước nhớ nguồn”. Triển lãm trưng bày 50 ảnh giới thiệu các hoạt động đền ơn đáp nghĩa của thế hệ trẻ TPHCM. Các hoạt động như: Thăm hỏi, tặng quà, trao tặng nhà tình nghĩa cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng; thắp nến tri ân; dâng hương tại đài tưởng niệm; chăm sóc các khu mộ, nghĩa trang liệt sĩ; tham gia các chương trình “về nguồn”.... thể hiện tình cảm uống nước nhớ nguồn của tuổi trẻ Thành phố. Tưởng nhớ, tri ân thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tuổi trẻ TPHCM luôn ý thức trách nhiệm của mình trong việc chung tay xây dựng TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc:


Chương trình nghệ thuật tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại lễ khai mạc.

 
Đông đảo đoàn viên, thanh niên, tuổi trẻ lực lượng vũ trang TP tham dự lễ khai mạc và tham quan triển lãm.

 
Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM luôn ghi nhớ, tri ân công ơn các anh hùng, liệt sĩ, những người có công với cách mạng. Trong ảnh: Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Nguyễn Thị Rành ở xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi, có 8 người con và 2 cháu nội là liệt sĩ. (Ảnh triển lãm)

 
Phong trào xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng gặp hoàn cảnh khó khăn được phát động đầu tiên tại TPHCM, sau đó lan tỏa ra cả nước. Trong ảnh: Lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bình, phường 11, quận 3. (Ảnh triển lãm)

 Triển lãm diễn ra từ nay đến ngày 3/8/2017.

Trí Năng

LưuLưuLưuLưuLưuLưu
Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 2
Lượt truy cập: 586963