Thứ Năm 25/04/2024 01:58 GMT+7

Khai mạc triển lãm “Thành phố Hồ Chí Minh năng động, sáng tạo, phát triển và hội nhập”

Ngày đăng: 27/04/2016

(HIEC) - Chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2016) và kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 – 01/5/2016); sáng ngày 27/4/2016, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, TP Hồ Chí Minh; Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh năng động, sáng tạo, phát triển và hội nhập”.

Đến dự lễ khai mạc có ông Phan Nguyễn Như Khuê, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; bà Trần Kim Yến, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn lao động Thành phố; lãnh đạo ban ngành đoàn thể và đông đảo cán bộ, viên chức, đoàn viên thanh niên, thiếu nhi Thành phố.


Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh và các vị đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm trưng bày 80 ảnh và bảng trích giới thiệu khái quát cuộc đấu tranh hào hùng của quân, dân miền Nam và những thành tựu trong xây dựng, bảo vệ và phát triển của nhân dân TP Hồ Chí Minh.

Bằng sự động viên sức người, sức của to lớn của cả nước; với ba mặt trận tiến công giải phóng Tây Nguyên, giải phóng Huế - Đà Nẵng, giải phóng Sài Gòn cùng với các mũi tiến công, nổi dậy ở Đồng bằng sông Cửu Long; quân và dân ta đã tiến công thần tốc trong 55 ngày đêm, giành thắng lợi trọn vẹn, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Sau hơn bốn thập kỷ cùng cả nước đồng lòng, chung sức xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, Đảng bộ và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử; đặc biệt là trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, tạo ra sự biến đổi sâu sắc, toàn diện trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, làm nên diện mạo mới cho Thành phố mang tên Bác.

Hơn bốn mươi năm qua, Thành phố Hồ Chí Minh luôn giữ vững ổn định chính trị, kinh tế duy trì tăng trưởng hàng năm ở mức cao, đời sống nhân dân được cải thiện, dân chủ được mở rộng, vai trò của các đoàn thể chính trị - xã hội ngày càng phát huy, tạo nên sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển Thành phố; hướng tới mục tiêu là một thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.


Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cùng các vị đại biểu tham quan, nghe thuyết minh triển lãm.


Các em thiếu nhi tham quan, tìm hiểu tại triển lãm. Ảnh: Hữu Luận

Triển lãm ảnh “Thành phố Hồ Chí Minh năng động, sáng tạo, phát triển và hội nhập” diễn ra đồng loạt trên tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ và đường Đồng Khởi (đoạn từ đường Nguyễn Du đến đường Lê Thánh Tôn) và kéo dài từ ngày 27/4 đến hết ngày 08/5/2016.


Triển lãm ảnh “Thành phố Hồ Chí Minh năng động, sáng tạo, phát triển và hội nhập” tại đường Đồng Khởi.

Cùng thời điểm này, tại Cung Văn hóa Lao động, Ban Tổ chức cũng trưng bày triển lãm chủ đề “Công nhân lao động Thành phố Hồ Chí Minh trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. Triển lãm giới thiệu 70 bức ảnh về truyền thống anh hùng trong lao động sản xuất; các phong trào thi đua yêu nước; không khí thi đua sản xuất tại các đơn vị; đặc biệt là nguồn lao động trẻ, dồi dào của Thành phố Hồ Chí Minh, đây chính là lực lượng nòng cốt đi đầu trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học, công nghệ; góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố và đất nước.

Bên cạnh các hoạt động triển lãm và trang trí cổ động đường phố diễn ra sôi động trên khắp các tuyến đường tại TP Hồ Chí Minh, trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2016), vào tối ngày 30/4 và 1/5, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố cũng tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật tại sân khấu Sen Hồng, khu B – Công viên 23/9; tổ chức diễu hành nghệ thuật và biểu diễn thể thao tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để phục vụ nhu cầu tham quan, giải trí của du khách và người dân thành phố.

Trí Năng

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 4
Lượt truy cập: 587789