Thứ Bảy 27/04/2024 05:53 GMT+7

Khai mạc triển lãm “Thành phố Hồ Chí Minh - Khát vọng vươn cao”

Ngày đăng: 26/04/2018

(HIEC) – Sáng ngày 26/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Ban tổ chức các ngày lễ lớn TP Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc triển lãm ảnh kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2018) và 132 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2018).

Đến tham dự có bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; lãnh đạo Cục công tác phía Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể và đông đảo người dân Thành phố.


Các vị đại biểu Trung ương và Thành phố thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm “TPHCM – Khát vọng vươn cao”.

Với chủ đề “TP Hồ Chí Minh – Khát vọng vươn cao”, triển lãm trưng bày 83 ảnh giới thiệu khái quát cuộc đấu tranh hào hùng của quân và dân miền Nam, với sự đóng góp sức người, sức của to lớn của cả nước đã tiến hành ba mặt trận tiến công giải phóng Tây Nguyên, Huế - Đà Nẵng và Sài Gòn. Cùng với các cuộc nổi dậy ở Đồng bằng sông Cửu Long, quân và dân ta đã tấn công thần tốc trong 55 ngày đêm, giành thắng lợi trọn vẹn, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.


Đại biểu tham dự lễ khai mạc triển lãm “Thành phố Hồ Chí Minh - Khát vọng vươn cao”

Hơn 40 năm cùng cả nước đồng lòng, chung sức xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; TPHCM đã có những bước phát triển mạnh mẽ; là Thành phố năng động, sáng tạo, có những đóng góp quan trọng trong xây dựng đường lối đổi mới của đất nước; là đầu tàu kinh tế phát triển và hội nhập; văn hóa và an sinh xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, bộ mặt đô thị ngày càng thay đổi, thể hiện sức sống vươn lên của Thành phố trong xu thế hội nhập với thế giới.


Lãnh đạo Thành phố và đại biểu tham quan triển lãm.



Đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên tham quan triển lãm.

Cùng thời điểm này, tại tuyến đường Đồng Khởi - Công viên Chi Lăng và Cung Văn hóa Lao động TP Hồ Chí Minh cũng diễn ra triển lãm với chủ đề “Công nhân lao động TP Hồ Chí Minh năng động, tích cực đổi mới” và “Phát huy truyền thống yêu nước của giai cấp công nhân trong sự nghiệp CNH - HĐH”. Với hơn 120 bức ảnh, hai cuộc triển lãm về công nhân lao động TP Hồ Chí Minh đã giới thiệu hình ảnh sinh động về phong trào đấu tranh của công nhân Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; phát huy truyền thống của giai cấp công nhân, lao động trẻ thành phố không ngừng thi đua lao động, sản xuất, ứng dụng khoa học công nghệ tạo ra những sản phẩm chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển của thành phố và của cả nước.

Triển lãm kéo dài từ nay đến ngày 4/5/2018 để phục vụ nhu cầu tham quan của công chúng và du khách.

Trí Năng

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 4
Lượt truy cập: 596475