Thứ Sáu 29/03/2024 22:37 GMT+7

Khai mạc triển lãm kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế lao động

Ngày đăng: 27/04/2022

(HIEC) - Sáng ngày 27/4, tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, Sở Văn hóa và Thể thao – Cơ quan thường trực Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc triển lãm “Thành phố Hồ Chí Minh - 47 năm cùng cả nước, vì cả nước” nhân kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và 136 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2022).

Tham dự buổi lễ có đồng chí Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; các cựu chiến binh, công nhân lao động, đoàn viên thanh niên và người dân Thành phố.


Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc triển lãm triển lãm “Thành phố Hồ Chí Minh - 47 năm cùng cả nước, vì cả nước” tại đường đi bộ Nguyễn Huệ.

Tại đường Nguyễn Huệ và đường Đồng Khởi (khu vực phía trước Sở Văn hóa và Thể thao), với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – 47 năm cùng cả nước, vì cả nước”, triển lãm giới thiệu 90 bức ảnh khái quát về chiến thắng năm 1975 – đỉnh cao là cuộc đấu tranh hào hùng của quân và dân miền Nam, với sự động viên sức người, sức của to lớn của cả nước đã tiến hành ba mặt trận tiến công (giải phóng Tây Nguyên, giải phóng Huế - Đà Nẵng, giải phóng Sài Gòn) cùng với các cuộc nổi dậy ở đồng bằng sông Cửu Long, quân và dân ta đã giành thắng lợi trọn vẹn, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.


Lãnh đạo Thành phố và đại biểu
tham quan triển lãm ảnh.


Triển lãm thu hút sự quan tâm của nhiều Cựu chiến binh - Những người luôn nặng lòng với đồng đội, với quê hương đất nước, là tấm gương về đạo đức, lối sống, có nhiều đóng góp tham gia xây dựng Thành phố ngày càng phát triển.

Phát huy tinh thần quyết thắng 30/4, Thành phố Hồ Chí Minh đã có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước trên mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ. Đặc biệt là sự nỗ lực phi thường và quyết tâm của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân Thành phố trong việc ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch COVID-19, Thành phố đã sớm khôi phục và phát triển kinh tế, ổn định đời sống xã hội, bước vào thời kỳ bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

 
Triển lãm “Thành phố Hồ Chí Minh - 47 năm cùng cả nước, vì cả nước” cũng là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động ngày hội “Non sông thống nhất” của Thành phố. Ảnh: Người dân và du khách tham quan triển lãm.


Đường đi bộ Nguyễn Huệ khu vực đường Ngô Đức Kế là địa điểm tham quan triển lãm quen thuộc của du khách và người dân Thành phố.

Cùng thời điểm này tại khu vực đường Đồng Khởi (đối diện Công viên Chi Lăng) và Cung Văn hóa Lao động cũng trưng bày triển lãm ảnh với chủ đề “Giai cấp công nhân Thành phố Hồ Chí Minh phát huy truyền thống yêu nước, tích cực tham gia sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Triển lãm trưng bày 70 hình ảnh thể hiện truyền thống của giai cấp công nhân thành phố trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đấu tranh giành độc lập dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; sự đóng góp tích cực của giai cấp công nhân trong công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Triển lãm sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 7/5 để phục vụ nhân dân Thành phố và khách tham quan.

Phan Thị Bưởi – Trí Năng
Ảnh: Quốc Thanh


 
Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 504155