Thứ Năm 25/04/2024 20:03 GMT+7

Khai mạc triển lãm hình ảnh “Áo dài xưa và nay”

Ngày đăng: 30/03/2018

(HIEC) - Ngày 28/3/2018, Trung tâm Văn hóa Hòa Bình Quận 10 phối hợp Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ và Hội Liên hiệp Phụ nữ quận khai mạc không gian triển lãm hình ảnh “Áo dài xưa và nay”. Đồng chí Trương Thị Nguyệt Dung – Trưởng Phòng Tuyên truyền cổ động, Trung tâm Thông tin Triển lãm Thành phố; đồng chí Nguyễn Thị Hiển Linh – Phó Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ; đồng chí Nguyễn Tấn Tài - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy cùng đông đảo khách mời, đại diện các ban ngành, đoàn thể quận và 15 phường đã đến dự lễ khai mạc.

 
Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm triển lãm ảnh “Áo dài xưa và nay”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tô Trung Kiệt – Quận ủy viên, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hòa Bình mong muốn buổi triển lãm hình ảnh “Áo dài xưa và nay” sẽ truyền tải đậm nét đến công chúng về hình ảnh chiếc áo dài – một biểu tượng văn hóa độc đáo của người Việt Nam, vừa kết hợp yếu tố truyền thống lẫn hiện đại, hiện thân cho sự duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam. Chiếc áo dài trở thành di sản trong tâm hồn người Việt qua nhiều thế hệ, người phụ nữ cũng là người làm thăng hoa cho vẻ đẹp của chiếc áo dài trong ngày Tết, buổi lễ quan trọng trong sự nghiệp ngoài xã hội.

Triển lãm hình ảnh “Áo dài xưa và nay” được thiết kế với các không gian: “Không gian áo dài xưa và nay”, “Không gian nghệ sĩ sân khấu với áo dài Việt Nam” và “Không gian tranh gạo Quỳnh Vy” giúp người xem tìm hiểu quá trình hình thành và phát triển của chiếc áo dài từ truyền thống xa xưa đến hiện đại.

 

Đại biểu và khách tham quan triển lãm.

Triển lãm hình ảnh “Áo dài xưa và nay” tại Trung tâm Văn hóa Hòa Bình Quận 10 kéo dài đến hết ngày 3/4/2018.

T.Tâm - Nguyệt Dung

 

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 592370