Thứ Năm 25/04/2024 13:44 GMT+7

Khai mạc triển lãm ảnh Thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, vươn lên tầm cao mới

Ngày đăng: 14/02/2015

(HIEC) - Tối ngày 13/2/2015 (nhằm 25 tháng Chạp), trong không khí rộn ràng Hội Hoa Xuân - Ất Mùi 2015, Trung tâm Thông tin Triển lãm Thành phố đã khai mạc triển lãm ảnh chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, vươn lên tầm cao mới" tại Công viên Văn hóa Tao Đàn.


Lãnh đạo Thành phố và người dân tham quan triển lãm
(Ảnh: Quốc Thanh)

Phần 1 của triển lãm giới thiệu hình ảnh “Thành phố Hồ Chí Minh phát triển đô thị bền vững”. Đó là những hình ảnh về các khu công nghệ cao, khu chế xuất, khu công nghiệp với nguồn lao động dồi dào, giỏi chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp; những hình ảnh về phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, các công trình xây dựng của Thành phố như Tàu điện ngầm Bến Thành – Suối Tiên, khu đô thị mới Quận 2, đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, tuyến đường Phạm Văn Đồng, cầu Ông Buông (Quận 6).... ; những kết quả về chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp và ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao tại các xã nông thôn mới trên địa bàn Thành phố như mô hình trồng lan, nuôi tôm, nuôi bò…; về phát triển nông nghiệp đô thị tại các huyện ngoại thành Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ; các hoạt động tăng cường giao lưu, hợp tác với các nước trong khu vực và thế giới. Nội dung triển lãm trong phần này thể hiện tầm nhìn chiến lược trong quy hoạch đô thị và phát triển Thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, bền vững.

Phần 2 của triển lãm là những hình ảnh "Chung tay xây dựng xã hội văn minh - nhân ái - nghĩa tình" của Đảng bộ, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và người dân Thành phố Hồ Chí Minh. Trong năm 2014, Thành phố đã triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội như xây mới trường học, bệnh viện; thư viện, khu sinh hoạt dành cho công nhân; lắp đặt các thiết bị thể dục ngoài trời tại các khu dân cư; chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo, trẻ em các mái ấm, nhà mở, công nhân và sinh viên nghèo; hoạt động bán hàng bình ổn giá… nhằm tạo điều kiện để mọi người được hưởng niềm vui Xuân. Bên cạnh đó là những hình ảnh về các hoạt động lễ hội, văn hóa – thể thao được xã hội hóa và tổ chức tưng bừng khắp nơi; thể hiện sự đồng thuận và niềm vui chung của người dân Thành phố Hồ Chí Minh hòa trong không khí cả nước hân hoan chào đón Xuân Ất Mùi 2015, chào đón mùa Xuân thịnh vượng và phát triển lên tầm cao mới của đất nước.


Ảnh triển lãm kích thước lớn trưng bày trên các khối modul đặt cạnh lối đi
thuận tiện cho khách tham quan đồng thời góp phần làm tăng nét mỹ quan
của Hội Hoa Xuân. (Ảnh: Quốc Thanh)

Triển lãm "Thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, vươn lên tầm cao mới" tại Hội Hoa Xuân Tao Đàn đồng thời cũng nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi, giải trí của nhân dân Thành phố vào dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Triển lãm kéo dài từ ngày 13/02 đến ngày 22/02/2015 (25 tháng Chạp đến Mùng 4 Tết).

Một số hình ảnh triển lãm:


Ngày 21/6/2014, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức khánh thành luồng Soài Rạp
giai đoạn 2. Đây là bước ngoặc quan trọng phát triển giao thông đường thủy
Thành phố và các tỉnh phía Nam, góp phần tăng tính cạnh tranh của hàng hóa
xuất, nhập khẩu Việt Nam. (Ảnh: Quốc Thanh)


Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây là công trình
trọng điểm góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh,
Đồng Nai và các tỉnh lân cận. (Ảnh: Quốc Thanh)


Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy
TP Hồ Chí Minh thăm và tặng quà Tết gia đình chiến sĩ đang làm nhiệm vụ
ở Trường Sa. (Ảnh: Thiên Linh)


Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố trao quà Tết Giáp Ngọ
năm 2014 cho người dân nghèo tại huyện Hóc Môn. (Ảnh: Quốc Thanh)


Sinh viên hào hứng trang trí mai vàng tặng chiến sĩ Trường Sa
nhân dịp Tết Nguyên Đán. (Ảnh: Thanh Vũ)


Người dân Thành phố hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân
chất độc da cam” Xuân Ất Mùi năm 2015. (Ảnh: Thanh Vũ)

Trí Năng

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 591262