Thứ Bảy 20/04/2024 21:15 GMT+7

Khai mạc triển lãm ảnh kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 17/05/2017

(HIEC) - Sáng ngày 17/5/2017, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn TPHCM, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố đã long trọng khai mạc triển lãm ảnh kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2017) và 106 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2017).

Đến dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Thị Thu, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; ông Nguyễn văn Minh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố; các đồng chí lãnh đạo quân đội, các ban ngành đoàn thể và đông đảo nhân dân Thành phố.


Lãnh đạo Thành phố cắt băng khai mạc triển lãm ảnh “Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong lòng dân tộc Việt Nam” tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong lòng dân tộc Việt Nam”, triển lãm trưng bày 87 ảnh giới thiệu về thân thế và những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam; những thành tựu đạt được hơn 40 năm qua của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM trong quá trình đổi mới, phát triển và hội nhập; tạo nên nhiều chuyển biến tích cực; xây dựng Thành phố trở thành một đô thị lớn; có vai trò trung tâm công nghiệp, dịch vụ, khoa học công nghệ của cả nước; xứng đáng là Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu.


Đại biểu và các em thiếu nhi tham quan triển lãm

Cùng thời điểm này, trên tuyến đường Đồng Khởi, Ban Tổ chức cũng triển lãm bộ ảnh chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong lòng dân tộc Việt Nam” gồm 69 ảnh và “Thành phố mang tên Bác thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gồm 50 ảnh. Triển lãm giới thiệu về di sản tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tấm gương đạo đức cách mạng và phong cách sống mà cả thế giới ngợi ca, là nguồn sáng cho nhiều thế hệ học tập và noi theo. Thành phố Hồ Chí Minh quyết tâm thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng thành phố mang tên Người trở thành thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.


Nhân dân Thành phố và du khách tham quan triển lãm.

Trí Năng

 


Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 4
Lượt truy cập: 574252