Thứ Sáu 19/04/2024 08:58 GMT+7

Khai mạc Triển lãm 50 năm Củ Chi Đất thép thành đồng

Ngày đăng: 18/09/2017

(HIEC) - Sáng 17/9, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Ban Tổ chức kỷ niệm Các ngày lễ lớn TP đã long trọng tổ chức khai mạc triển lãm “50 năm Củ Chi Đất thép thành đồng” nhân kỷ niệm 50 năm Củ Chi được phong tặng danh hiệu “Đất thép thành đồng” (17/9/1967 – 17/9/2017).

Đến dự lễ khai mạc có đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố; lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, lãnh đạo huyện Củ Chi, đông đảo người dân huyện Củ Chi và TPHCM.

 
Các vị đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm. Ảnh: Long Hồ

Triển lãm trưng bày 87 ảnh giới thiệu khái quát những kỳ tích anh hùng trong cuộc chiến tranh chống kẻ thù xâm lược của quân và dân miền Đông Nam bộ. Từ chiến công oanh liệt của các trận đánh ở Bình Giã, Đồng Xoài, Bàu Bàng đến Đông - Xuân 1966 – 1967, quân và dân ta đã liên tiếp phản công, lần lượt đánh bại các chiến lược “Chiến tranh đặc biệt”, “Chiến tranh cục bộ” của Mỹ, làm tiền đề cho những thắng lợi rực rỡ sau này.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang cùng các đại biểu tham dự triển lãm. Ảnh: Minh An

Trong phong trào thi đua quyết chiến, quyết thắng giặc Mỹ xâm lược, Củ Chi là một trong ba lá cờ đầu của phong trào du kích chiến tranh. Chỉ với vũ khí thô sơ tự tạo, lòng dân, lòng đất, quân dân Củ Chi đã đối chọi và giành được thắng lợi trước đội quân tinh nhuệ, thiện chiến nhất thế giới với các loại thiết bị, vũ khí chiến tranh hiện đại... được phong tặng danh hiệu “Đất thép thành đồng”, hai lần được tuyên dương Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Đặc biệt, địa đạo Củ Chi đã đi vào lịch sử đấu tranh anh dũng của quân và dân ta như một huyền thoại của thế kỷ XX, là biểu tượng về chủ nghĩa Anh hùng Cách mạng của dân tộc Việt Nam và trở thành một địa danh nổi tiếng trên thế giới.

Hơn 40 năm sau ngày giải phóng, từ một vùng nông nghiệp nghèo khó Củ Chi đã chuyển mình mạnh mẽ, kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, nhất là trong xây dựng nông thôn mới. Công tác chăm lo cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công, các đối tượng chính sách vùng căn cứ cách mạng được chính quyền Thành phố và địa phương hết sức quan tâm. Các phong trào đền ơn đáp nghĩa; Uống nước nhớ nguồn; Chương trình xóa đói giảm nghèo... trên địa bàn huyện Củ Chi đã được thực hiện có hiệu quả nhiều năm qua. Nhân dân Củ Chi phát huy truyền thống kiên cường trong quá khứ, phấn đấu xây dựng quê hương giàu đẹp vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Trí Năng

 

 

Lưu
Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 569891