Thứ Sáu 26/04/2024 05:39 GMT+7

Khai mạc Trại sáng tác điêu khắc quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2015

Ngày đăng: 02/12/2015

(HIEC) – Sáng ngày 01/12, UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ khai mạc Trại sáng tác điêu khắc Quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2015 tại Công viên Lịch sử, Văn hóa Dân tộc (quận 9). Đến dự và khai mạc lễ có ông Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh.


Ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc Trại sáng tác điêu khắc Quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2015.

Với chủ đề sáng tác và không gian chế tác rộng mở, Trại đã nhận được 204 phác thảo của hơn 120 tác giả trong và ngoài nước (trong đó có 27 tác giả nước ngoài đến từ hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Mỹ, Nhật, Nga, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Áo, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Slovenia, Romani, Bungari, Bỉ, Thụy Sĩ, Philipin...). Các tác phẩm dự thị gồm nhiều đề tài, thể loại và phong cách nghệ thuật phong phú.

Hội đồng nghệ thuật Trại (gồm đại diện Bộ Vãn hóa Thể thao và Du lịch, Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm, Hội Mỹ thuật Việt Nam, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao, Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật, Hội Mỹ thuật, Hội Kiến trúc sư Thành phố, các chuyên gia trong lĩnh vực điêu khắc, mỹ thuật) đã làm việc hết sức khẩn trương, nghiêm túc và đầy trách nhiệm để chọn ra 50 phác thảo xuất sắc nhất mời tham gia Trại.

Dự kiến các tác phẩm tham gia Trại sáng tác điêu khắc quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2015 sẽ được lựa chọn trưng bày tại các không gian công cộng của Thành phố như phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên dọc bờ sông Sài Gòn nhằm tạo điều kiện để người dân thành phố và du khách tham quan, thưởng lãm.

Theo Ban tổ chức, hoạt động Trại sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành mỹ thuật điêu khắc Thành phố, Trại sáng tác điêu khắc còn là sân chơi nghệ thuật để các tác giả trong và ngoài nước có không gian giao lưu, sáng tạo đồng thời góp phần làm đẹp mỹ quan đô thị Thành phố, các không gian công cộng sẽ trở thành nơi vui chơi, giải trí mang đậm chất văn hóa, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động và việc in vựng tập Trại sáng tác điêu khắc sẽ giúp quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, TP Hồ Chí Minh nói riêng trong quá trình giao lưu, phát triển và hội nhập.

Một số hình tại Lễ khai mạc Trại sáng tác điêu khắc Quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2015:


Các vị lãnh đạo Trung ương và Thành phố dâng hương Đức Quốc Tổ Hùng Vương trước giờ khai mạc Trại sáng tác điêu khắc


Các nghệ sĩ biểu diễn văn nghệ trước giờ khai mạc Trại sáng tác


Ông Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng hoa cho các nhà điêu khắc tham dự Trại sáng tác


Các vị đại biểu biểu tham quan khu chế tác trong nhà


Các nhà điêu khắc bắt tay vào công việc sau lễ khai mạc


Nhà điêu khắc Nguyễn Quốc Thắng đang trao đổi với đồng nghiệp về tác phẩm dự thi

Trí Năng

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 3
Lượt truy cập: 593523