Thứ Bảy 27/04/2024 00:57 GMT+7

Khai mạc Trại hè thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 19/07/2016

(HIEC) - Ngày 19/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ khai mạc Trại hè thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ Thành phố năm 2016 với chủ đề “Tôi yêu Việt Nam”. Trại hè do Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM phối hợp cùng Thành đoàn TP.HCM tổ chức.


Kèn lệnh xuất quân tại lễ khai mạc Trại hè thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ Thành phố năm 2016

“Trại hè thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh” được tổ chức với mục đích đón các bạn trẻ người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài trở về để gặp gỡ, giao lưu và thực hiện các hoạt động ý nghĩa cùng với đoàn viên, thanh niên thành phố. Sau 11 năm tổ chức, Trại hè đã trở thành nhịp cầu kết nối tình cảm thiêng liêng của những thanh thiếu niên kiều bào với quê hương, đất nước, con người Việt Nam.

Năm 2016, với chủ đề “Tôi yêu Việt Nam”, Trại hè thu hút sự tham gia của 60 trại sinh đến từ nhiều quốc gia như Campuchia, Lào, Thái Lan, Mỹ, Nga, Séc, Ukraine… cùng các bạn là đoàn viên, thanh niên tình nguyện viên của Thành Đoàn và Chi đoàn Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tham gia.


Trại hè năm nay thu hút đông đảo các trại sinh đến từ nhiều quốc gia tham gia

Trại hè diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 19-22/7) tại TP.HCM và thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng). Trong thời gian này, các trại sinh sẽ tham quan tìm hiểu những danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước, tìm hiểu những nét đặc trưng văn hóa và trải nghiệm cuộc sống của người dân với những ngành nghề khác nhau tại mỗi địa phương…


Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bình Chánh Nguyễn Thị Kim Dung trao tặng huy hiệu của huyện cho thanh thiếu niên kiều bào trong chuyến thăm quan tại huyện Bình Chánh.


Các trại sinh trải nghiệm một giờ làm nông dân tại xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh



Tham quan quy trình Xử lý chất thải của Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam – một công ty kiều bào có đóng góp tích cực trong sự phát triển của Thành phố

Nguyên Thảo

Ảnh: Quốc Thanh.

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 8
Lượt truy cập: 595910