Chủ Nhật 08/09/2024 06:11 GMT+7

Khai mạc lớp hướng dẫn chụp ảnh bằng điện thoại thông minh dành cho cộng đồng yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 12/06/2024

(HIEC) – Sáng 12/6, lớp hướng dẫn kỹ năng nhiếp ảnh chủ đề “Nhiếp ảnh nghệ thuật bằng điện thoại thông minh - Smartphone Photography” đã khai mạc tại Trung tâm Thông tin Triển lãm Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Lê Đức Pháp, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin Triển lãm, Trưởng ban tổ chức lớp học tặng hoa cho giảng viên.

Gần 100 học viên tham dự là viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã được nghe nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Trung Thủy – Ủy viên Hội đồng nghệ thuật Quốc gia, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Gia Định; Cố vấn Tạp chí Nhiếp ảnh Trắng Đen hướng dẫn không chỉ cấu tạo cơ bản của máy ảnh, những kỹ thuật cơ bản như cách cầm điện thoại, cách tạo dáng cho bức ảnh, mà còn là cách thức để bắt trọn từng cảm xúc, từng câu chuyện qua ống kính nhỏ bé của smartphone, khám phá những ứng dụng chỉnh sửa ảnh hiệu quả, cách sử dụng ánh sáng tự nhiên và cách tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đích thực từ công cụ tưởng chừng như đơn giản này.

Theo ông Lê Đức Pháp, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin Triển lãm, lớp hướng dẫn kỹ năng nhiếp ảnh hoàn toàn miễn phí, hoạt động này nhằm hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả chủ trương của Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố, mỗi người dân Thành phố Hồ Chí Minh được hỗ trợ hướng dẫn tập luyện miễn phí chương trình cơ bản ít nhất 01 môn thể dục thể thao, 01 loại hình nghệ thuật…, đây là một chủ trương hết sức nhân văn, thể hiện trách nhiệm của ngành văn hóa và thể thao trong việc nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của Nhân dân. Qua việc tổ chức lớp học, chúng tôi mong muốn người dân có thêm cơ hội học tập, trau dồi niềm đam mê và kỹ năng đối với nghệ thuật nhiếp ảnh, tăng thêm không gian cho sự sáng tạo và hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân.

“Chúng tôi mong rằng, qua lớp học này, với niềm đam mê đối với nghệ thuật nhiếp ảnh, các bạn học viên có thể tạo ra những bức ảnh độc đáo và ấn tượng, để mỗi người trong chúng ta có thể kể lên những câu chuyện của riêng mình qua những bức ảnh chân thực và sống động. Và quan trọng hơn, đây sẽ sẽ là nguồn cảm hứng tích cực, góp phần tạo nên thái độ sống tích cực trong cộng đồng”, ông Lê Đức Pháp cho biết.

Lớp học thu hút đông đảo học viên thuộc nhiều tầng lớp, ngành nghề, độ tuổi tham gia.

Nhiếp ảnh gia Hoàng Trung Thủy hướng dẫn cho học viên kỹ thuật chụp ảnh bằng điện thoại thông minh.

Học viên tìm hiểu các tính năng trên chiếc điện thoại của mình.

Đặc biệt, hoạt động thực hành chụp ảnh bằng điện thoại thông minh tại lớp học do Nhiếp ảnh gia Hoàng Trung Thủy hướng dẫn đã tạo không khí sôi nổi và hứng thú cho học viên. Chỉ với những vật dụng hàng ngày, xung quanh chúng ta, nhưng với sự am hiểu sâu sắc và niềm đam mê đối với nghệ thuật nhiếp ảnh, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Trung Thủy đã chỉ ra những khoảnh khắc, những góc máy để tạo ra một tác phẩm sáng tạo cao, những khám phá mới mẽ trong buổi học thực hành trở thành nguồn cảm hứng tích cực cho các học viên.

Học viên thực hành chụp ảnh tại lớp học.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các học viên tham gia.

Học viên chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức.

Theo ban tổ chức, trong thời gian tới Trung tâm Thông tin Triển lãm TPHCM sẽ tiếp tục mở các lớp học miễn phí về kỹ năng nhiếp ảnh dành cho cộng đồng yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh, thông tin các lớp học sẽ được đăng tải trên các kênh truyền thông của Trung tâm.

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh: Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 20
Lượt truy cập: 1049620