Thứ Sáu 03/05/2024 16:52 GMT+7

Khai mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động thành phố Thủ Đức năm 2023

Ngày đăng: 09/09/2023

(HIEC) – Tối 9/9, Trung tâm Văn hóa thành phố Thủ Đức khai mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động năm 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

Trong đêm khai mạc tại Cụm 1, Liên hoan thu hút gần 150 diễn viên đến từ các phường An Lợi Đông, Bình Trưng Đông, An Khánh, Thảo Điền, An Phú, Cát Lái tham dự với hơn 20 tiết mục tham gia. Chương trình được dàn dựng phong phú và đa dạng, kết hợp nhuần nhuyễn 03 phương thức tuyên truyền ca, múa nhạc, tuyên truyền miệng, câu chuyện thông và cổ động trực quan.

Các mức phạt hành chính bị xử lý khi vi phạm luật an toàn giao thông được truyền tải ngắn gọn, dễ hiểu.

Phát biểu khai mạc, ông Vũ Huy Lộc, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố Thủ Đức cho biết “Liên hoan tuyên truyền lưu động là hoạt động chính trị, văn hóa truyền thống hàng năm của khối thông tin cơ sở, nhằm đánh giá chất lượng hoạt động của các Đội tuyên truyền lưu động các phường trên địa bàn thành phố Thủ Đức. Liên hoan là sân chơi bổ ích cho các tuyên truyền viên có cơ hội được giao lưu, học hỏi, trao đổi nghiệp vụ, phát triển chuyên môn liên quan đến hoạt động tuyên truyền. Đồng thời, truyền tải đến khán giả những thông điệp vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của an toàn giao thông.

Những thông điệp ý nghĩa tuyên truyền khi tham gia giao thông.

Theo Đạo diễn Trịnh Đăng Khoa, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa TPHCM, thành viên Ban Giám khảo, năm nay các đơn vị tham gia liên hoan đã cống hiến cho người xem những tiết mục mới lạ, hấp dẫn, cổ động trực quan sinh động, bắt mắt. Câu chuyện thông tin là những vấn đề gần gũi, mang tính thời sự, cấp thiết, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông gắn với tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân “Nói không với vi phạm trật tự an toàn giao thông”.

Những câu chuyện ý nghĩa về hậu quả của việc không chấp hành đúng luật khi tham gia giao thông được các diễn viên tái hiện trên sân khấu của Liên hoan.

Kết quả, ban tổ chức trao giải A cho các phường An Lợi Đông, Bình Trưng Đông, An Khánh và An Phú; phường Cát Lái đạt giải B; phường Thảo Điền đạt giải C. Sau Liên hoan, các tiết mục dàn dựng xuất sắc sẽ được tuyển chọn để biểu diễn phục vụ nhân dân tại các địa phương và tham dự hội thi, liên hoan do Thành phố tổ chức.

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các đơn vị tại liên hoan.

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh do Trung tâm Văn hóa thành phố Thủ Đức cung cấp

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 615667