Thứ Sáu 26/04/2024 00:57 GMT+7

Khai mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động Thành phố Hồ Chí Minh năm 2015

Ngày đăng: 05/03/2015

(HIEC) - Tối ngày 04/03/2015, với chủ đề “Chào đại thắng mùa Xuân – Mừng Thành phố Hồ Chí Minh 40 năm xây dựng, phát triển và hội nhập”, Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn thành phố năm 2015.


Nhạc sĩ Võ Công Anh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Triển lãm TP Hồ Chí Minh,
Phó Trưởng ban Thường trực Liên hoan tuyên truyền lưu động Thành phố Hồ Chí Minh năm 2015 phát biểu khai mạc

Liên hoan tuyên truyền lưu động Thành phố Hồ Chí Minh năm 2015 thu hút sự tham gia của 25 đội tuyên truyền lưu động đại diện cho 24 quận – huyện và Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố. Trong đêm khai mạc, các đội tuyên truyền lưu động Quận 1, Quận 3 và Quận 5 đã trình diễn các tiết mục ca múa nhạc, câu chuyện thông tin kết hợp với loại hình pa nô cổ động trực quan… các chương trình nghệ thuật được đầu tư dàn dựng công phu về nội dung cũng như hình thức đã mang đến cho người xem một bữa tiệc âm nhạc vui tươi, đặc sắc. Bên cạnh đó, các tiết mục cũng chuyển tải đến người dân sống tại địa bàn niềm tự hào về những đổi thay giàu đẹp của địa phương mình sau 40 năm giải phóng; ca ngợi tầm vóc của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, vào tương lai tươi sáng của dân tộc.


Câu chuyện thông tin “Trở về đơn vị” của Đội tuyên truyền lưu động Quận 3 thể hiện sát sườn những vấn đề thực tiễn của địa phương trên cả hai mặt tích cực và hạn chế.

Theo Nhạc sĩ Võ Công Anh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Triển lãm TP Hồ Chí Minh, Phó Trưởng ban Thường trực Liên hoan tuyên truyền lưu động Thành phố Hồ Chí Minh năm 2015, liên hoan tuyên truyền lưu động năm nay với chủ đề “Chào đại thắng mùa Xuân – Mừng Thành phố Hồ Chí Minh 40 năm xây dựng, phát triển và hội nhập” nhằm đem đến cho người dân Thành phố thông tin đầy đủ về những thành tựu quan trọng trong 40 năm đất nước thống nhất, đặc biệt là trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế, khẳng định sự kế thừa trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trước tình hình mới. Sau liên hoan Trung tâm Thông tin Triển lãm sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức lưu diễn để tuyên truyền và phục vụ nhân dân, đặc biệt là thanh niên và công nhân tại các trường đại học, khu công nghiệp, khu chế xuất... trên địa bàn Thành phố.

Lễ khai mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động Thành phố Hồ Chí Minh năm 2015 được tổ chức tại Siêu thị Coop-Mart, đường Trường Sa, Quận 3, bên cạnh dòng kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè càng thêm nhiều ý nghĩa khi nhân dân Thành phố đang náo nức chuẩn bị kỷ niệm sự kiện 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Dòng kênh đen ô nhiễm bốc mùi hôi thối là nỗi ám ảnh của cư dân thành phố một thời nay đã hồi sinh tươi đẹp, trở thành điểm sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao của cộng đồng.

Liên hoan tuyên truyền lưu động Thành phố Hồ Chí Minh năm 2015 sẽ diễn ra liên tục từ ngày 04/3 đến ngày 14/3 tại 8 địa điểm thuộc Quận 3, Quận 11, Quận 4, huyện Cần Giờ, quận Thủ Đức, huyện Hóc Môn, Quận 12 và huyện Củ Chi.

Một số hình ảnh trong đêm khai mạc Liên hoan:


Đại diện các đội tuyên truyền lưu động nhận hoa và cờ lưu niệm trong đêm khai mạc


Ban Giám khảo Liên hoan tuyên truyền lưu động Thành phố Hồ Chí Minh năm 2015


Đội Tuyên truyền lưu động Quận 3 mở màn Liên hoan với hình ảnh mùa xuân và chiến thắng


Đội Tuyên truyền lưu động Quận 1 làm nóng sân khấu bằng những động tác múa hiện đại, thể hiện niềm tự hào là công dân của một thành phố năng động, phát triển.


Tiết mục của Đội Tuyên truyền lưu động Quận 5 nhắc nhớ một thời hào hùng, sự kế thừa truyền thống lịch sử và niềm tin vào tương lai tươi sáng.


Nhiều hoạt động của ngành văn hóa ở TPHCM được tổ chức tại các địa bàn dân cư thuận tiện cho người dân đến tham dự và luôn nhận được sự hưởng ứng cao của cộng đồng


Gia đình ông bà, con, cháu sống tại khu dân cư cùng đến tham dự


Du khách nước ngoài cũng hiếu kỳ ghé qua xem và tìm hiểu sinh hoạt văn hóa của người dân TPHCM

Trí Năng

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 593177