Thứ Bảy 27/04/2024 22:57 GMT+7

Khai mạc Liên hoan Lân Sư Rồng TP Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Ngày đăng: 31/10/2016

(HIEC) - Sáng 30/10, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Liên hoan Lân - Sư - Rồng với sự tham gia của 12 đoàn lân - sư - rồng hoạt động chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố.

Các đoàn lân - sư - rồng diễu hành và biểu diễn dọc theo các tuyến đường Lê Lợi; Huỳnh Thúc Kháng - Pasteur - Tôn Thất Hiệp; Hồ Tùng Mậu - Huỳnh Thúc Kháng; Hàm Nghi - Hải Triều; Đồng Khởi - Nguyễn Thiệp; Ngô Đức Kế sau đó hội tụ về phố đi bộ Nguyễn Huệ


Các đoàn lân - sư - rồng diễu hành trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.


Các tiết mục biểu diễn trong Liên hoan lân - sư - rồng.

Bên cạnh các màn biểu diễn lân - sư - rồng với nhiều tiết mục từng đạt giải thưởng trong nước và quốc tế như: Lân Mai Hoa Thung, Lân mẫu xuất lân nhi, Nấc thang vượt bậc… khách tham quan còn có dịp tìm hiểu ý nghĩa của các loại lân - sư - rồng; trực tiếp tham gia trải nghiệm múa lân, đánh trống, làm ông địa và thưởng lãm các tiểu cảnh với những hình ảnh đặc trưng làng quê Việt Nam. Ngoài ra, du khách còn được tham gia các trò chơi dân gian như đá cầu, ném vòng, cướp cờ...

 
Biểu diễn cờ người của các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp.


Khách tham quan tham gia các trò chơi dân gian.

Tối cùng ngày, tại khu vực đài phun nước trên phố đi bộ Nguyễn Huệ trình diễn nghệ thuật trống nước và chương trình biểu diễn nghệ thuật với nhiều tiết mục đặc sắc.

Liên hoan lân - sư - rồng lần thứ nhất này do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với các ban ngành tổ chức với sự góp mặt của 12 đoàn lân - sư - rồng nổi tiếng của TPHCM; trong đó có nhiều đoàn nổi tiếng như Hằng Anh Đường, Hải Nam Hào Quang, Phước Duyên Đường, Liên Nghĩa Đường, Hào Dũng Đường... Liên hoan nhằm đa dạng các sản phẩm du lịch của TPHCM, để thành phố luôn là điểm đến thân thiện, hấp dẫn đối với du khách đến TPHCM. Theo Ban tổ chức, liên hoan sẽ được tổ chức thành sự kiện văn hóa du lịch thường niên của Thành phố nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, giải trí của người dân và du khách.

Trí Năng - Ảnh: Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 8
Lượt truy cập: 598230