Chủ Nhật 28/04/2024 19:54 GMT+7

Khai mạc Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - Phát triển và Hội nhập” năm 2016

Ngày đăng: 02/12/2016

(HIEC) – Tối ngày 1/12, Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - Phát triển và Hội nhập” năm 2016 tại Công viên 30/4, Quận 1.

Đây là lần thứ 4 lễ hội được TP Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp liên doanh, hiệp hội doanh nghiệp các nước, cộng đồng cựu du học sinh, du học sinh - sinh viên đang làm việc và học tập tại TP Hồ Chí Minh.


Các vị lãnh đạo cắt băng khai mạc Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - Phát triển và Hội nhập” năm 2016 

Lễ hội nhằm mục đích giới thiệu và quảng bá đến cộng đồng quốc tế những hình ảnh, đặc trưng văn hóa Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng; đồng thời tạo cơ hội để cộng đồng người nước ngoài tại TP Hồ Chí Minh quảng bá nét văn hóa đặc sắc của nước mình đến nhân dân TP Hồ Chí Minh và bạn bè quốc tế. Thông qua các hoạt động này, cộng đồng người nước ngoài và nhân dân Thành phố có cơ hội giao lưu văn hóa, tăng cường hiểu biết và thắt chặt tình hữu nghị.


Ông Nguyễn Thành Phong, Thành ủy viên, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Nguyễn Thành Phong, Thành ủy viên, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Thành phố đã có quan hệ hợp tác hữu nghị với hơn 40 địa phương nước ngoài, thu hút số lượng lớn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và đạt nhiều kết quả thiết thực, góp phần vào mục tiêu xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, hiện đại, văn minh, nghĩa tình. Với sự đồng hành của cộng đồng người nước ngoài cùng nhân dân thành phố, TP Hồ Chí Minh sẽ không ngừng nỗ lực để phát triển nhanh, bền vững, hội nhập quốc tế, trở thành điểm đến tin yêu của bạn bè thế giới.


Ông Simon van der Burg, Tổng Lãnh sự Hà Lan, Trưởng đoàn lãnh sự các nước tại Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ khai mạc

Ông Simon van der Burg, Tổng Lãnh sự Hà Lan, Trưởng đoàn lãnh sự các nước tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: với những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, nơi đây đã trở thành ngôi nhà chung mà những giá trị, văn hóa và ngôn ngữ khác nhau đều được đón chào. Ông tin tưởng lãnh đạo, nhân dân thành phố cùng cộng đồng người nước ngoài sẽ cùng đưa Thành phố Hồ Chí Minh sớm trở thành một thành phố xanh và thông minh.


Hoạt động triển lãm là một trong những điểm nhấn trong Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - Phát triển và Hội nhập” năm 2016

Lễ hội diễn ra đến hết ngày 3/12 với nhiều hoạt động thu hút khách tham quan trong và ngoài nước. Năm nay, Lễ hội được chia làm 5 khu vực chính: Khu vực nhà văn hóa các nước; khu triển lãm “Hoạt động đối ngoại của TPHCM - Phát triển và hội nhập”; khu vực giới thiệu sách; khu ẩm thực và bán quà lưu niệm; khu trò chơi…. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của lễ hội cũng có các hoạt động hấp dẫn khác như “Trang phục yêu thích của tôi”, “Bài hát yêu thích của tôi”, “Món ngon Đất Việt”...

Một số hình ảnh tại Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - Phát triển và Hội nhập” năm 2016:






Các tiết mục văn nghệ được biểu diễn tại Lễ khai mạc rất đặc sắc và ấn tượng, mang đậm bản sắc các nền văn hóa và phong cách khác nhau.




Biểu diễn chương trình văn hóa nghệ thuật truyền thống tại Lễ hội



Lễ hội thu hút rất đông sự tham gia của người dân Thành phố và du khách nước ngoài

Thảo Nguyên - Ảnh Hữu Luận

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 3
Lượt truy cập: 600314