Thứ Bảy 20/04/2024 15:12 GMT+7

Khai mạc Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - Phát triển và hội nhập” năm 2015

Ngày đăng: 11/09/2015

(HIEC) - Tối ngày 10/9, Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - Phát triển và hội nhập” năm 2015 đã khai mạc tại Công viên 23/9, quận 1, TP Hồ Chí Minh.


Ông Hứa Ngọc Thuận, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, Trưởng ban Tổ chức Lễ hội phát biểu khai mạc.


Ông Douglas Anthony Barnes, Phó Trưởng đoàn lãnh sự Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại TP Hồ Chí Minh phát biểu chúc mừng tại lễ hội.

Đây là lần thứ 3 lễ hội “TP Hồ Chí Minh - Phát triển và hội nhập” được tổ chức với sự tham gia của các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp, du học sinh đang sinh sống, học tập tại Thành phố. Lễ hội năm nay có nhiều hoạt động phong phú như trưng bày đặc trưng văn hóa các dân tộc tại khu “Gian nhà văn hóa các nước”; triển lãm đề tài Thành phố Hồ Chí Minh – Phát triển và Hội nhập; giới thiệu sách của Việt Nam và các nước; các chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật; các hoạt động sân khấu nhỏ tự giới thiệu văn hóa, trang phục truyền thống các nước; khu ẩm thực giới thiệu các món ăn đặc sắc các vùng miền Việt Nam và các nước; khu bán quà lưu niệm...


Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Hứa Ngọc Thuận thăm gian nhà văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Quốc Thanh

Phát biểu khai mạc Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - Phát triển và hội nhập” năm 2015, đồng chí Hứa Ngọc Thuận, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện TP Hồ Chí Minh đã thiết lập quan hệ với hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ; có quan hệ thương mại với hơn 220 địa phương trên khắp thế giới; có trên 2.600 văn phòng đại diện của các công ty và hiệp hội nước ngoài, trên 300.000 người nước ngoài đang sinh sống học tập tại TP Hồ Chí Minh; tổng số vốn đầu tư các dự án FDI của Thành phố đến nay đạt 39 tỷ USD; cộng đồng người nước ngoài ngày càng có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ của Lễ hội, TP Hồ Chí Minh cũng thực hiện một cuộc triển lãm với 3 nội dung: “Việt Nam - Đất nước - Con người”; “Thành phố Hồ Chí Minh năng động, sáng tạo, phát triển và hội nhập”; “Nét đặc sắc văn hóa - Thành phố Hồ Chí Minh”. Với gần 240 bức ảnh trưng bày, triển lãm giới thiệu đến du khách những hình ảnh về đất nước Việt Nam với: Di sản thiên nhiên thế giới, Khu dự trữ sinh quyển thế giới, Di sản văn hóa vật thể của thế giới, Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới, Di sản tư liệu thế giới, một số thắng cảnh và địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Giới thiệu Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố năng động, sáng tạo, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác, phát triển và hội nhập; những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội và những nét văn hóa đặc sắc của Thành phố Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh trong đêm khai mạc lễ hội:


Tiết mục biểu diễn của các đơn vị nghệ thuật TP Hồ Chí Minh


Tiết mục biểu diễn của đoàn Nga. Ảnh: Quốc Thanh


Tiết mục biểu diễn của đoàn Thái Lan


Gian nhà văn hóa nước Nga thu hút đông đảo khách tham quan


Các nghệ sĩ Việt Nam biểu diễn âm nhạc truyền thống


Trình diễn nghệ thuật điêu khắc trên rau củ quả của các nghệ nhân Việt Nam.


Cổng chính Khu triển lãm ảnh tại Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - Phát triển và hội nhập” năm 2015.



Khu vực triển lãm chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh năng động, sáng tạo, phát triển và hội nhập" do Trung tâm Thông tin Triển lãm TP Hồ Chí Minh thực hiện.

Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - Phát triển và hội nhập” năm 2015 là sự kiện để bạn bè quốc tế giao lưu và hội nhập đời sống văn hóa của thành phố, tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết trong cộng đồng người nước ngoài đang làm việc, sinh sống và học tập tại TP Hồ Chí Minh.

Lễ hội sẽ diễn ra liên tục từ 10/9 đến 13/9/2015.

Trí Năng

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 4
Lượt truy cập: 573583