Thứ Tư 17/04/2024 01:21 GMT+7

Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ năm 2019

Ngày đăng: 13/09/2019

(HIEC) - Tối 12/9, Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ năm 2019 đã long trọng khai mạc tại thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ.

Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ được tổ chức vào ngày rằm tháng tám hàng năm, đây là thời điểm ngư dân đánh bắt được mùa nên cũng được coilễ mừng công của ngư dân Cần Giờ. Lễ hội năm nay lấy chủ đề “Cần Giờ yêu thương”, lchính diễn ra từ ngày 12 đến 14/9 với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, trò chơi dân gian, vui chơi giải trí đặc sắc thu hút khoảng 70.000 người tham gia.

 
Lễ hội nghinh Ông là nét văn hóa đặc sắc của Cần Giờ, hằng năm lễ hội khai mạc tại Miếu Hải thần - Lăng Ông Thủy Tướng được người dân lập từ năm 1805.

Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ được tổ chức chính tại Lăng Ông Thủy Tướng (di tích kiến trúc nghệ thuật cấp thành phố) và một số hoạt động tại nhiều địa điểm như: Nghĩa trang Liệt sĩ Rừng Sác, đình Cần Thạnh, một số tuyến đường trung tâm thị trấn Cần Thạnh và trên biển. Bên cạnh đó  các chương trình nghệ thuật đặc biệt; lễ mừng công ngư dân; khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có nhiều thành tích, đóng góp cho vụ mùa đánh bắt thủy sản năm 2018 và đóng góp tôn tạo di tích Lăng Ông Thủy Tướng, tặng quà trung thu cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Ngoài ra, Ban tổ chức lễ hội cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí sôi động phục vụ người dân và du khách như: thả chài, bắt vịt trên biển, trói cua, đá bóng cà kheo...Điểm mới của lễ hội năm 2019 là việc đẩy mạnh tuyên truyền về biển đảo quê và vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch thông qua các chương trình văn nghệ, các hoạt động triển lãm...

Dịp này, UBND huyện Cần Giờ cũng tặng khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất thủy sản và giữ gìn, trùng tu, tôn tạo, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa phi vật thể quốc gia Lăng Ông Thủy Tướng và Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ.


Các tập thể, cá nhân nhận khen thưởng của UBND huyện Cần Giờ (Ảnh: Quốc Thanh)


NSND Tạ Minh Tâm thể hiện ca khúc Tổ quốc gọi tên mình trong đêm khai mạc (Ảnh: Quốc Thanh)

Trí Năng - Ảnh: Quốc Thanh


Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 4
Lượt truy cập: 562972