Thứ Năm 28/03/2024 17:32 GMT+7

Khai mạc Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam quận Tân Phú lần thứ I

Ngày đăng: 24/10/2014

(HIEC) - Sáng 24/10, Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam quận Tân Phú lần thứ I đã diễn ra tại Trung tâm hành chính quận.


117 đại biểu đại diện cho 13 dân tộc thiểu số đang sinh sống và làm việc
trên địa bàn quận Tân Phú đã đến dự Đại hội

Trong những năm qua; chính quyền, mặt trận và các đoàn thể quận Tân Phú thường xuyên tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tổ chức nhiều hoạt động chăm lo về vật chất và tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số. Quận đã triển khai nhiều chương trình thiết thực để thực hiện công tác dân tộc; trong đó, tập trung thực hiện công tác giảm nghèo, tăng hộ khá với các chính sách như: Tín dụng ưu đãi cho hộ nghèo, cận nghèo; giải quyết việc làm; hỗ trợ vay vốn cho người có đất bị thu hồi… các chính sách này đã hỗ trợ tích cực cho nhu cầu phát triển kinh tế của người dân, đặc biệt là các hộ các dân tộc thiểu số; qua đó tạo được sự đồng thuận trong nhận thức và hành động của đồng bào dân tộc thiểu số trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

 
Một tiết mục văn nghệ của đồng bào các dân tộc
trên địa bàn quận Tân Phú trong trang phục tuyền thống

Dịp này, UBND quận cũng đã tặng giấy khen cho 14 tập thể và 16 cá nhân có thành tích đóng góp tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn (2009-2014) của đại phương.

Trí Năng – Quốc Thanh


Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 500736