Thứ Bảy 20/04/2024 15:51 GMT+7

Khai mạc “Cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo múa toàn quốc – 2016”

Ngày đăng: 30/06/2016

(HIEC) - Tối 29/6, “Cuộc thi Tài năng trẻ Biên đạo Múa toàn quốc – 2016” do Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM tổ chức đã khai mạc tại Nhà hát Quân đội TPHCM.

Dự lễ khai mạc có ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi; ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Phó Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi; ông Phan Nguyễn Như Khuê, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM; NSND Chu Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam; các thí sinh, diễn viên thuộc các đơn vị nghệ thuật, biên đạo múa hoạt động tự do, sinh viên chuyên ngành biên đạo múa thuộc các trường nghệ thuật trên toàn quốc.


Đại diện Hội đồng Giám khảo tặng hoa chúc mừng cho các nghệ sĩ tham dự cuộc thi.

“Cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo Múa toàn quốc 2016” có 28 tác phẩm tham dự với 26 thí sinh và hơn 100 diễn viên tham gia biểu diễn. Các tác phẩm biểu diễn trong đêm khai mạc gồm: “Mệnh đất trời” của thí sinh Phan Ngọc Hoàng đến từ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống cung đình Huế; “Tình bạn” của thí sinh Hoàng Thái Sơn; “Dạ cổ hoài lang” của Lâm Thanh Thảo; “Tình lưới” của Nguyễn Hải Trường; “Kỳ đạo” của Cao Duy Tùng; Cầm giả ca” của Nguyễn Thị Thanh Hằng; “Linh thiêng mâm vàng” của Nguyễn Hồng Thoa; “Về nhà” của Đặng Linh Nga và “Âm dương” của Đoàn Văn Lý.

Theo Ban tổ chức, “Cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo Múa toàn quốc 2016” nhằm nhằm tìm kiếm những tác phẩm múa có chất lượng nghệ thuật cao, tôn vinh lao động sáng tạo của các nghệ sĩ múa và các tài năng trẻ trong lĩnh vực biên đạo. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng nhằm đánh giá thực trạng lực lượng biên đạo múa để có những giải pháp thiết thực trong công tác đào tạo, bồi dưỡng tài năng trẻ; xây dựng và định hướng phát triển nghệ thuật múa trong thời gian tới mang tính bền vững.

“Cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo Múa toàn quốc – 2016” sẽ diễn ra từ ngày 29/6 đến hết ngày 2/7 tại Nhà hát Quân đội TPHCM.

Một số hình ảnh trong đêm khai mạc:








Trí Năng - Ảnh: Quốc Thanh
Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 2
Lượt truy cập: 573614